Quốc tế

EU chi 100 triệu Euro cho công tác giáo dục trẻ em tị nạn Syria ở Lebanon

(DNVN) - Liên minh châu Âu (EU) đã công bố chi tiết về một gói cứu trợ bao gồm 100 triệu Euro (khoảng 117 triệu USD) nhằm đảm bảo quyền tiếp cận việc đi học cho trẻ tị nạn Syria ở Lebanon.

“Các dự án mới sẽ tăng cường đáng kể công tác bảo vệ xã hội và tiếp cận giáo dục cho cả người tị nạn Syria và Palestine từ Syria, cũng như cho cộng đồng người dân địa phương", Ủy viên EU Johannes Hahn cho biết. EU đang tiếp tục thực hiện cam kết của mình để giúp Lebanon và Jordan, đây là những khu vực có các quần thể tị nạn lớn nhất thế giới.

 

EU chi 100 triệu euro để giáo dục trẻ em tị nạn Syria ở Lebanon

Hồi tuần trước, EU từng tiết lộ tăng đáng kể ngân sách viện trợ nước ngoài dài hạn lên 30% lên hơn 140 tỷ USD. Số tiền bổ sung cho giáo dục ở Lebanon sẽ đến từ gói hỗ trợ lớn nhất Quỹ Syria Trust Fund với số tiền 195 triệu USD. Quỹ này hiện đã tài trợ cho các dự án với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ USD kể từ khi ra mắt cách đây 4 năm và đang lên kế hoạch cho các gói bổ sung cho Jordan và Iraq trong nửa cuối năm 2018.

EU cho biết Quỹ đã giúp cho 453.552 người tị nạn, trẻ em và thanh thiếu niên cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục, bảo vệ và hỗ trợ tâm lý xã hội cho những người này. Ngoài ra, Quỹ này hỗ trợ việc xây dựng và cải tạo 253 trường học và các cơ sở giáo dục.

Quỹ này đang hiện thực hóa các cam kết của EU tại hội nghị hỗ trợ Syria vào năm 2016 và hai hội nghị Brussels tiếp theo vào năm 2017 và tháng 4 năm nay.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Theirworld.org)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo