Quốc tế

EU dự tính gia hạn biện pháp trừng phạt Nga thêm 6 tháng

(DNVN) - Theo hãng tin Bloomberg, Liên minh châu Âu trong tháng 3 có kế hoạch gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Bloomberg dẫn các nguồn tin ở Brussels cho biết, Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 3 có kế hoạch gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Liên minh châu Âu trong tháng 3 có kế hoạch gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga.

Theo 4 quan chức EU đề nghị giấu tên, các quốc gia thành viên dự định vào giữa tháng 3 sẽ gia hạn lệnh trừng phạt thêm 6 tháng đối với 100 công dân Ukraine và Nga: trong số đó có Arkady Rotenberg - người đồng sở hữu Ngân hàng SMP và Invest Capital Bank, Yury Kovalchuk - cổ đông lớn nhất của ngân hàng Rossia.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố không giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Bộ Tài chính Mỹ thông báo về sự thay đổi chế độ xử phạt đối với Cơ quan an ninh liên bang Nga, được giới thiệu liên quan với cáo buộc tham gia vào các cuộc tấn công không gian mạng.

Bộ Tài chính công bố trên trang web tài liệu nói rằng bây giờ được phép "tìm kiếm, tiếp nhận, sử dụng và trả tiền cho giấy phép, giấy chứng nhận và giấy phép" do FSB của LB Nga cấp cho "sản phẩm công nghệ thông tin." Đồng thời tổng giá trị thanh toán không được vượt quá 5000$/năm. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo