Quốc tế

EU gia hạn lệnh cấm vận vũ khí với Belarus thêm một năm

(DNVN) - Liên minh châu Âu (EU) ngày 28/2 đã kéo dài thêm một năm lệnh cấm vận vũ khí và các biện pháp trừng phạt chống Belarus.

Hội đồng châu Âu ngày 28/2 đã ra thông báo cho biết Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định gia hạn một năm lệnh cấm vận vũ khí và các biện pháp trừng phạt chống Belarus.

EU gia hạn lệnh cấm vận vũ khí với Belarus thêm một năm.

Các biện pháp trừng phạt trên bao gồm cấm cung cấp vũ khí, đồng thời đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu (EU) đối với 4 cá nhân Belarus liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của 2 chính khách đối lập trong thời gian từ 1999-2000.

Cụ thể, 4 cá nhân Belarus bị liệt vào bản “danh sách đen” của EU bao gồm: Nguyên Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Naumov, nguyên người đứng đầu Chính quyền Tổng thống Viktor Sheiman, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Belarus trong những năm 1999-2000 Yuri Sivakov và chỉ huy một đơn vị đặc biệt trong Bộ Nội vụ Belarus Dmitri Pavlichenko.

Tuy nhiên, Hội đồng châu Âu cho phép chính phủ các nước thành viên trong khối tự quyết định về việc xuất khẩu một số thiết bị thể thao sang Belarus.

Quan hệ giữa Belarus và EU luôn trong tình trạng căng thẳng kể từ năm 1997 với việc liên minh này liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Belarus. Ngoài các biện pháp cấm nhập cảnh vào EU và phong tỏa tài sản hàng trăm cá nhân, EU cũng cấm các doanh nghiệp châu Âu hợp tác làm ăn với nhiều công ty của Belarus.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo