Quốc tế

EU gia hạn trừng phạt Nga do tác động của Ukraine

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko tuyên bố rằng việc gia hạn các biện pháp trừng phạt của EU chống Nga đã diễn ra nhờ nỗ lực tác động của các nhà ngoại giao Ukraine.

Trên trang Facebook cá nhân, Poroshenko hoan nghênh việc gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga và cảm tạ các lãnh đạo EU vì đã đoàn kết bền vững với Ukraine.

"Công tác ngoại giao tích cực của chúng tôi những ngày gần đây: chuyến thăm Brussels, Paris, hội đàm với Berlin và thương lượng cấp tốc với các nước thành viên Liên minh châu Âu đã mang lại  kết quả, bất chấp lập trường của những nhân vật hoài nghi và bi quan", — Poroshenko thông báo.

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko.

Theo đánh giá của Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko, quyết định của EU gia hạn trừng phạt là xung lực đối với nước Nga để Matxcơva nghiêm túc thực hiện  các Thỏa thuận Minsk và hoàn trả Crưm. 

Ngày 2/7, Liên minh châu Âu đã đưa ra quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga. Các văn kiện liên quan được công bố trên tạp chí chính thức của EU.

Các biện pháp hạn chế chống kinh tế Nga trong các lĩnh vực tài chính và năng lượng sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31/1/2017. Ngoài ra, EU còn lập cái gọi là "danh sách đen", hiện nay bao gồm 146 người và 37 tổ chức của Nga.

Mối quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu căng thẳng từ sau khi bất ổn địa - chính trị ở  Ukraine nổ ra hồi đầu năm 2014.

Cuối tháng 7/2014, Liên minh châu Âu và Mỹ áp dụng hàng loạt các biện pháp trừng phạt đối với cá nhân và một số công ty Nga, Ukraine. Đầu tháng 3/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định mở rộng các biện pháp trừng phạt tới tháng năm 2017.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo