Quốc tế

EU gia hạn trừng phạt Nga, Ukraine "mừng ra mặt"

(DNVN)-Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine thêm 6 tháng.

Các nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) hôm 15/12 cho biết, EU đã quyết định gia hạn lệnh trừng phạt các lĩnh vực quân sự, năng lượng và ngân hàng của Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine thêm 6 tháng. 

Theo đó, quyết định trừng phạt và tiến trình chính thức liên quan đến việc kéo dài biện pháp trừng phạt cho đến giữa năm 2017 sẽ có hiệu lực vào đầu tuần tới. 

EU quyết định kéo dài lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine thêm 6 tháng. 

"Chúng tôi hoan nghênh việc EU nhất trí quyết định kéo lệnh trừng phạt kinh tế và các ngành của Nga", Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết trong một tuyên bố. 

Ông Petro Poroshenko cho biết thêm: "Tôi thành thực biết ơn sự đoàn kết và thống nhất kiên định của các nhà lãnh đạo châu Âu trong việc khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, trong đó có Crimea".

Lệnh trừng phạt Nga mới nhất của EU liên quan đến Ukraine diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel tỏ thái độ ủng hộ trừng phạt chống lại Moscow, với việc khẳng định tiến trình giải quyết cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine không đạt nhiều tiến bộ. 

Các lệnh trừng phạt chống Nga ban đầu được áp đặt vào tháng 3/2014 sau khi bán đảo Crime gia nhập vào Liên bang Nga. 

Kể từ sau đó, Mỹ và một số quốc gia phương Tây áp đặt một số vòng trừng phạt khác chống lại Nga với cáo buộc Moscow dính líu vào cuộc khủng hoảng đẫm máu ở Ukraine - cáo buộc mà Nga nhiều lần bác bỏ. Moscow cũng đã áp đặt các lệnh trừng phạt đáp trả chống lại EU. 

 

Hồi tháng 9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gia hạn lệnh trừng phạt Nga, nhắm tới các công ty đang xây một cầu hàng tỉ đô la nối Nga với Crimea, đồng thời liệt hàng chục cá nhân và công ty vào "danh sách đen".

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo