Quốc tế

EU không thông qua quyết định trừng phạt Nga liên quan đến Syria

(DNVN)-Tại ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh EU vào sáng 21/10, EU đã không thông qua quyết định trừng phạt Nga liên quan đến vấn đề Syria dù trước đó một số quốc gia tỏ thái độ rất gay gắt về vấn đề này.

Sputnik đưa tin, tại ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh EU vào sáng 21/10 tổ chức ở Brussels, EU đã không thông qua quyết định trừng phạt Nga và Damascus liên quan đến vấn đề Syria.

Thủ tướng Italia Matteo Renzi phản đối áp dụng lệnh trừng phạt mới với Nga liên quan đến tình hình Syria (Ảnh AP)

Anh, Pháp, Đức muốn gây sức ép tối đa để Nga ngừng tấn công vào phiến quân ở đông Aleppo của Syria. Tuy nhiên, Thủ tướng Italia Matteo Renzi đã nỗ lực loại bỏ mối đe dọa của lệnh trừng phạt mới từ tuyên bố phác thảo của Hội đồng châu Âu.

Thủ tướng Matteo Renzi nói rằng lệnh trừng phạt kinh tế không nên là một phần trong chiến lược đó, bởi chúng không thể buộc Nga đàm phán giải pháp hòa bình.

Theo một nguồn tin ngoại giao, cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo EU đã trở nên “khó khăn” hơn dự kiến, bất chấp những cáo buộc gay gắt từ Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Anh Theresa May. Ba nhà lãnh đạo này đã lên tiếng kêu gọi áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào cả các tổ chức và cá nhân Nga ủng hộ chính phủ Syria.

Tuy nhiên, không có bất cứ đề cập nào về các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow từ các kết luận của cuộc tranh luận được đăng tải vào tối 20/10.

Trước đó, lãnh đạo EU đã lên án cuộc tấn công nhằm vào dân thường tại Aleppo do lực lượng Nga và Syria tiến hành và cho biết khối này đang cân nhắc tất cả các lựa chọn nhằm chống lại Nga và Syria.

 

Điện Kremlin khẳng định, Eu không có lý do để áp đặt lệnh trừng phạt Moscow vì Liên bang Nga là quốc gia duy nhất hành động hợp pháp chống khủng bố ở Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo