Quốc tế

EU lại "rắn" với Nga vì chủ quyền Ukraine

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn lệnh trừng phạt các cá nhân và công ty Nga thêm 6 tháng liên quan đến những hành động của Moscow mà EU cho là đe dọa chủ quyền Ukraine.

Theo tuyên bố của Hội đồng Liên minh châu Âu, EU đã gia hạn lệnh trừng phạt các cá nhân và công ty Nga thêm 6 tháng từ ngày 15/9 - thời điểm lệnh trừng phạt hết hiệu lực.

"Vào ngày 14/9/2017, Hội đồng EU đã kéo dài các biện pháp trừng phạt liên quan đến những hành động làm xói mòn hoặc đe dọa tính toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine thêm 6 tháng nữa. Theo đó, lệnh trừng phạt sẽ kéo dài cho đến 15/3/2018", tuyên bố của Hội đồng EU khẳng định. 

EU lại "rắn" với Nga vì chủ quyền Ukraine

Theo tuyên bố này, các biện pháp trừng phạt hiện áp dụng với 149 cá nhân và 38 thực thể Nga. 

Hồi cuối tháng 6, các nước thành viên Liên minh châu Âu cũng đã quyết định tăng trừng phạt Nga ngay sau khi Mỹ có động thái tương tự.

Biện pháp mới sẽ kéo dài thêm nửa năm vì Moscow không thực hiện các cam kết ngừng bắn ở Ukraine. Quyết định này sẽ được chính thức hoá trong tháng 7 và có hiệu lực vào ngày 31/7, khi các biện pháp trừng phạt hiện nay hết hạn.

EU áp đặt trừng phạt Nga sau khi chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi tại đông Ukraine, cáo buộc phe ly khai được Nga ủng hộ là thủ phạm.

Trước đó, EU đã gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga thêm một năm do Moscow sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. EU cũng phong toả tài sản và cấm đi lại với một số quan chức Nga và Ukraine. Nhóm biện pháp này đã được gia hạn thêm 6 tháng từ tháng 3/2017.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo