Quốc tế

EU nói TNK không nên "quá đáng" với Hà Lan, Ankara phản ứng

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích Liên minh châu Âu kêu gọi Ankara kiềm chế đưa ra những tuyên bố "quá đáng" với Hà Lan, khẳng định lời kêu gọi này không có giá trị gì với Ankara.

Hôm 14/3, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích việc Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi Ankara kiềm chế đưa ra những tuyên bố "quá đáng" cùng hành động có thể làm gia tăng căng thẳng quan hệ ngoại giao với Hà Lan. 

EU kêu gọi Ankara kiềm chế đưa ra những tuyên bố "quá đáng" với Hà Lan.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Liên minh châu Âu đã thực hiện các giá trị dân chủ và các quyền cơ bản cũng như tự do một cách chọn lọc, và rằng những bình luận của họ với việc kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ bình tĩnh không có giá trị gì với Ankara.

Một cuộc tranh cãi về chiến dịch trưng cầu dân ý của Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Lan đã leo thang thành một cuộc khủng hoảng toàn diện giữa hai quốc gia đồng minh NATO.

Hôm 13/3, Ankara tuyên bố sẽ ngừng các mối quan hệ ngoại giao cấp cao sau khi giới chức Hà Lan ngăn các bộ trưởng phát biểu tại các cuộc mít tinh của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm kêu gọi người Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống tại Hà Lan ủng hộ cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 16/4 tới. Vụ tranh chấp này cũng gây gia tăng căng thẳng với EU - khối mà Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn gia nhập. 

Nên đọc


NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo