Quốc tế

EU ra điều kiện sẵn sàng hủy bỏ chế độ thị thực với Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Hôm 4/5, Ủy ban châu Âu đưa ra điều kiện phê duyệt chế độ miễn thị thực cho Thổ Nhĩ Kỳ. Để được bãi bỏ thị thực Thổ Nhĩ Kỳ cần thỏa mãn 72 khoản yêu cầu của EU.

Ủy ban châu Âu đã đưa ra điều kiện phê duyệt chế độ miễn thị thực cho Thổ Nhĩ Kỳ. Để được bãi bỏ thị thực Thổ Nhĩ Kỳ cần thỏa mãn 72 khoản yêu cầu của EU, trong khi hồi giữa tháng trước, đại diện của Ủy ban châu Âu báo cáo về việc Ankara mới thực hiện được gần một nửa các yêu cầu đó.

 Trước đó, hôm 3/5, Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố nghị định của Nội các nước này về việc bãi bỏ chế độ thị thực cho công dân các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

EU ra điều kiện để hủy bỏ chế độ thị thực với Thổ Nhĩ Kỳ.

 Theo đó, nghị định này sẽ có hiệu lực đồng thời với việc các công dân Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng quy chế miễn thị thực trong các nước thuộc khu vực Schengen.

Miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ là một phần của thỏa thuận đã ký hồi tháng ba giữa EU và Ankara, theo đó lãnh đạo các nước thành viên EC và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận trả lại tất cả những người nhập cư bất hợp pháp qua Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp.

Ngoài chế độ miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara sẽ được nhận ba tỷ euro và tiếp nhận người tị nạn Syria vào EU từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo