Quốc tế

EU thông báo số lượng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất, ông Trump nổi đóa

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "nổi đóa" sau khi Pháp và Đức thông báo số lượng các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Theo tờ The Washington Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị cho nhóm của ông không được "đi đầu" trong vấn đề trục xuất các nhà ngoại giao Nga. 

Tuy nhiên, sau khi Pháp và Đức thông báo rằng chỉ có 4 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Paris và Berlin, ông Trump đã tức giận bởi con số này ít hơn rất nhiều con số 60 mà Mỹ đã tiến hành.

Ông Trump nổi đóa sau khi EU thông báo số lượng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất.

Các cố vấn của ông Trump đã nỗ lực trấn an ông rằng, tổng số người bị trục xuất khỏi Liên minh châu Âu gần bằng số lượng của Mỹ. Tuy vậy, lãnh đạo Mỹ khẳng định, ông không "quan tâm đến tổng số". 

Cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái ông bị phát hiện bất tỉnh hồi tháng 3 trên băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh. Anh đã cáo buộc Moscow sử dụng chất độc thần kinh với hai cha con cựu điệp viên này.

Ngay sau vụ đầu độc này, London thông báo trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Kể từ đó, hơn 25 quốc gia đã trục xuất khoảng 150 nhà ngoại giao Nga nhằm biểu thị tình "đoàn kết" với London. 

Đặc biệt, ông Trump đã ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, trong đó có 48 người làm việc trong Đại sứ quán Nga và 12 người làm việc cho Liên Hợp Quốc ở New York, đồng thời đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại Seattle.

Nga đã bác bỏ cáo buộc trên và gợi ý giúp đỡ tiến trình điều tra. Tuy nhiên, yêu cầu của Moscow về các mẫu chất hóa hóa sử dụng để đầu độc ông Skripal đã bị từ chối. Đáp lại, Moscow đã trục xuất các nhà ngoại giao Anh và ra lệnh cho Hội đồng Anh ngừng các hoạt động tại Nga. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo