Quốc tế

EU tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt Nga

(DNVN)-Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk cho biết, các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây có khả năng sẽ được kéo dài thêm 6 tháng nữa.

Ngày 01/2, phát biểu trên kênh truyền hình TVN24 của Ba Lan nhân dịp kỷ niệm hai năm nhậm chức Chủ tịch Hội đồng châu Âu EC), ông Donald Tusk cho biết, Liên minh châu Âu (EU) vẫn gia hạn lệnh trừng phạt Nga, theo đó có thể kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng nữa. 

"Hiện có những dấu hiệu cho thấy rằng, các lệnh trừng phạt Nga sẽ được gia hạn ít nhất 1 lần nữa", ông Tusk phát biểu với TVN24 tối 01/12 khi được yêu cầu bình luận về việc liệu EU có thống nhất trong quan điểm đối với Nga hay không. 

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk. (Ảnh TASS)

"Khả năng chúng tôi sẽ kéo dài lệnh trừng phạt thêm 6 tháng", ông Tusk nói, đồng thời cho biết thêm mặc dù nhiều quốc gia nghiêm khắc với Nga, nhưng không phải tất cả các quốc gia châu Âu đồng tình với bước đi này. 

Theo Chủ tịch EC, việc duy trì sự thống nhất của phương Tây trong các chính sách đối với Moscow sẽ gặp khó khăn khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng, sau chiến thắng của ông Donald Trump, sẽ khó khăn hơn trong việc định hình một chính sách thống kết của toàn bộ thế giới phương Tây đối với Nga", ông Tusk nhấn mạnh.

EU đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt về kinh tế nhằm vào Nga kể từ tháng 7/2014, sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga. 

Nên đọc

 

Thu An (Tjheo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo