Thị trường

EVN phải họp báo công bố kết quả kiểm tra giá điện

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, EVN khẩn trương tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện và kết quả kiểm toán độc lập năm 2011.

Văn phòng Chính phủ  vừa có văn bản số 368/TB-VPCP, thông báo ý kiến kết luật của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp Ban chỉ đạo Nhà nước Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Theo đó, đối với Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu đôn đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Kháng sản Việt Nam khẩn trương hoàn thành lựa chọn địa điểm xây dựng công trình cảng trung chuyển, cung cấp than cho các Trung tâm Điện lực khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tổng hợp các vấn đề liên quan đến cung cấp than cho sản xuất điện: nhu cầu, nguồn cung cấp, cảng than…, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, đưa ra trong cuộc họp Thường trực Chính phủ.

Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Tập đoàn điện lực Việt Nam khẩn trương tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện, và kết quả kiểm toán độc lập năm 2011.

Cùng với đó, Bộ Công Thương phải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định kế hoạch giá thành sản xuất kinh doanh điện giai đoạn 2013 - 2015 của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và lộ trình điều chỉnh giá điện năm 2013 - 2015 (trong đó có kế hoạch phân bổ các khoản lỗ của EVN) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 12/2012.

Cũng tại văn bản này, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương tổng hợp các vướng mắc trong việc thu xếp vốn cho các dự án nguồn và lưới điện cấp bách của các Tập đoàn, Tổng công ty, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để họp với các Bộ, cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết.

Riêng đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Phó Thủ tướng yêu cầu tổng hợp các vướng mắc trong việc thu xếp vốn cho các dự án nguồn và lưới điện cấp bách gửi Bộ Công Thương ngay trong tháng 11 này để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ xin bảo lãnh Chính phủ của dự án nhiệt điện Duyên Hải 3, gửi Bộ Tài chính thẩm định theo quy định.

Bên cạnh đó, EVN cũng cần khẩn trương hoàn thành đề án phát hành trái phiếu để chi trả khoản nợ tiền điện, tiền mua nhiên liệu từ các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và một số doanh nghiệp khác, gửi Bộ Tài chính thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

 

Đoàn Huế (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo