Thị trường

EVN vẫn nợ PVN 10.000 tỷ đồng

Khoản tiền nợ 10.000 đồng mua điện từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đến nay vẫn chưa được thanh toán. PVN đang kêu ca khó khăn vì bị nợ kéo dài.

Đối với khoản EVN nợ tiền mua điện lên đến hơn 10.000 tỷ đồng, PVN cho biết EVN vẫn chưa chi trả dù phía PVN liên tục thúc giục. Điều này gây khó khăn cho các đơn vị thành viên của PVN trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo của PVN, tổng doanh thu 6 tháng đạt 203 nghìn tỷ đồng, bằng 111% kế hoạch 6 tháng và 52% kế hoạch năm, tăng 20%. Tổng lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 30,1 nghìn tỷ đồng, bằng 112,5% kế hoạch 6 tháng và 51% kế hoạch năm, tăng 10%. Các chỉ tiêu kinh doanh của PVN đều đạt kế hoạch, từ 2 con số trở lên.

 

Duy nhất chỉ có sản xuất điện 6 tháng đầu năm không đạt kế hoạch khi mức sản xuất chỉ đạt 7,74 tỷ kwh, bằng 97% kế hoạch 6 tháng và 56% kế hoạch năm.

 

Người đứng đầu PVN chia sẻ, mức huy động điện và nhu cầu điện của EVN 6 tháng đầu năm đạt thấp dù các nhà máy điện của PVN vẫn hoạt động theo công suất bình thường. “Những năm trước đây mức huy động điện thường tăng gấp đôi GDP, vào khoảng 6 - 8% nhưng năm nay ngược lại” – Chủ tịch HĐQT PVN ông Phùng Đình Thực bổ sung.

 

Đối với khoản nợ tiền mua điện của EVN đối với PVN, ông Thực cho hay số nợ trên 10.000 tỷ đồng tới nay EVN vẫn chưa chi trả dù phía PVN liên tục thúc giục. Điều này cũng đã gây khó khăn cho các đơn vị thành viên của PVN trong quá trình sản xuất kinh doanh.

 

 

 

Theo VEF

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo