Quốc tế

F-15 của Mỹ đánh chặn máy bay áp sát dinh thự Tổng thống Trump

(DNVN) - Hôm 17/2, 2 chiếc F-15 đã cất cánh từ căn cứ ở Florida để đánh chặn máy bay bay gần dinh thự của tổng thống Mỹ Donald Trump Mar-a-Lago ở Palm Beach.

Báo cáo của bộ phận phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết máy bay lạ này đã bay ở tốc độ siêu âm khiến nhiều người dân địa phương hoảng sợ bởi tiếng động lớn. Thông báo cho biết ngay sau đó, tiêm kích F-15 của Mỹ đã thiết lập được liên lạc với chiếc máy bay kia.

Tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ

"Mục đích đánh chặn là để khôi phục liên lạc giữa chiếc máy bay với các nhà điều hành địa phương của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hướng dẫn phi công tuân theo quy định điều khiển giao thông về hạ cánh an toàn và hành động tiếp theo", tuyên bố cho biết.

Trước đó, truyền thông Mỹ cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ máy bay tiếp cận bất ngờ với chiếc Không Lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một chiếc máy bay tư nhân ngày 3/2 bay sát chiếc Không lực Một chở Tổng thống Donald Trump ở khoảng cách chưa đến 4 km trên bầu trời bang Florida, đông nam nước Mỹ. Được biết, hai chiếc máy bay đã bay song song ở khoảng cách gần đến nỗi các phi công có thể nhìn thấy nhau.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo