Hi-tech

Facebook cung cấp tính năng tìm kiếm nâng cao Graph Search cho người dùng iOS

Giờ đây, người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple hoàn toàn có thể tìm kiếm những địa điểm, ảnh, nhạc, phim ảnh và trò chơi một cách trực tiếp và dễ dàng.

 

Cách đây khá lâu, Facebook đã giới thiệu tới người dùng tính năng Graph Search, được họ kỳ vọng sẽ là một cuộc cách mạng trong việc tìm kiếm mọi nội dung trên mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thế giới này. Thật khó để khẳng định rằng Graph Search đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mặc dù vậy, người dùng đã có thể dễ dàng tìm kiếm những địa điểm và nhiều bức ảnh hơn nhờ có tính năng này. Một vấn đề khá lớn được đặt ra, là người dùng khó có thể tìm thấy nội dung của một chủ đề mà họ đã xem trước đó. Nhưng, Facebook cuối cùng đã hoàn thiện chức năng đó cho Graph Search để nó có thể tìm kiếm được nhiều bài đăng hoặc nội dung mà người dùng mong muốn.

 

 

Mới đây nhất, Facebook đã công bố tính năng Graph Search không chỉ còn hiện diện trên nền web đơn thuần nữa. Giờ đây, người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple hoàn toàn có thể tìm kiếm những địa điểm, ảnh, nhạc, phim ảnh và trò chơi một cách trực tiếp và dễ dàng. Thêm vào đó, Facebook cũng cho phép những người dùng trên iOS quyền được tìm kiếm những từ khóa nổi bật lên các chủ đề hoặc bài đăng trên Bảng Tin (Feed) của họ. Không có gì bất ngờ vì Facebook cho biết, đây là tính năng phải có trong Graph Search được người dùng yêu cầu nhiều nhất. Với tính năng mới này, người dùng Facebook hoàn toàn có thể tìm kiếm những video hoặc đường dẫn mà họ đã nhìn thấy từ nội dung bài đăng của người dùng khác.

 

 

 

Facebook cũng đưa ra một lời nhắc nhở về quyền riêng tư đi kèm với thông báo mới nhất này. Bởi các nội dung bài đăng sẽ dễ dàng được tiếp cận hơn, nhiều người dùng sẽ nhận ra rằng, họ không còn được đảm bảo sự riêng tư cần thiết như họ nghĩ. Facebook nhắc nhở người dùng rằng, các thiết lập về sự riêng tư của họ trên một bài đăng sẽ quyết định kết quả của nội dung tìm kiếm. Vì thế, người dùng nên chắc chắn nội dung bài đăng của họ được thiết lập đúng cách như chỉ bạn bè xem được hoặc công khai trên Facebook…

 

 

 

Graph Search hiện đã có trên iOS, và sắp tới cũng sẽ hiện diện trên hệ điều hành Android nhưng Facebook vẫn chưa xác nhận chính xác thời điểm đó là khi nào.  

 

 

 

Tiến Đạt (Theo PhoneArena)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo