Hi-tech

Facebook, Instagram bị tin tặc liên hệ IS đánh sập

Nhóm tin tặc mệnh danh Lizard Squad có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa nhận trách nhiệm vụ tấn công hai mạng xã hội Facebook và Instagram, khiến 2 website này tê liệt khoảng 1 giờ.

 Lúc 13 giờ ngày 27-1 (giờ Việt Nam), các thành viên của 2 trang mạng xã hội Facebook và Instagram (thuộc sở hữu Facebook) ở Mỹ, châu Âu và châu Á không thể truy cập vào tài khoản mình trong suốt 1 giờ. Nhóm tin tặc Lizard Squad có liên hệ với IS sau đó nhận trách nhiệm vụ tấn công.

 
 Facebook bị đánh sập 1 giờ sáng 27-1. Ảnh: Reuters
 
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg chưa đưa ra bình luận gì về sự cố. Một phát ngôn viên của Instagram tuyên bố nhân viên kỹ thuật nỗ lực khắc phục thiệt hại và đề nghị các thành viên kiên nhẫn chờ đợi.
 
Hàng loạt các phần mềm tin nhắn trên di động và dịch vụ mạng xã hội như AIM, Tinder và MySpace cũng thông báo bị ảnh hưởng và gián đoạn kết nối.
 
 Phát ngôn viên Instagram xin lỗi về sự cố. Ảnh: Daily Mail
 
Hiện Facebook có khoảng 1,25 tỉ thành viên hoạt động thường xuyên. Trong khi đó, 300 triệu người sử dụng dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram đăng tải lên đó khoảng 70 triệu bức ảnh mỗi ngày.
 
Lizard Squad được cho là nhóm tin tặc thực hiện các vụ tấn công vào mạng trò chơi PlayStation của Sony và Xbox Live của tập đoàn công nghệ Microsoft hồi tháng trước.
 
Chuyến bay của hãng hàng không American Airlines chở theo Chủ tịch Công ty giải trí trực tuyến Sony bị đe dọa đánh bom cũng do Lizard Squad nhúng tay vào.
 
Mới đây nhất, nhóm tin tặc liên hệ IS này còn nhận trách nhiệm vụ tấn công thay đổi tên miền và giao diện trang chủ của hãng hàng không Malaysia Airlines.
 
Theo Người lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo