Quốc tế

Facebook nhầm tai hại khi tuyên bố Philippines đang có chiến tranh

(DNVN)-Facebook đã phải xin lỗi vì vô tình tuyên bố Philippines đang trong tình trạng chiến tranh khi đăng ngược hình quốc kỳ Philippines trong thông điệp chúc mừng ngày độc lập của quốc gia châu Á này.

Mạng xã hội nổi tiếng Facebook đã chúc mừng người dân Philippines nhân ngày độc lập hôm 12/6 với một banner dành cho các người dùng Philippines, với hình ảnh lá quốc kỳ nước này có màu đỏ nằm trên màu xanh da trời. Điều này báo hiệu rằng nước này đang trong tình trạng chiến tranh và tờ Philippines Star chính là nơi đầu tiên phát hiện ra nhầm lẫn tai hại đó.

Facebook nhầm tai hại khi vẽ lá quốc kỳ Philippines có màu đỏ nằm trên màu xanh da trời, tức là trong tình trạng chiến tranh. (Ảnh: The Philippine Star)

Facebook, thường có hành động chúc mừng đánh dấu các ngày nghỉ trên khắp thế giới, đã phải xin lỗi về nhầm lẫn tai hại khi vẽ quốc kỳ ngược

"Đây không phải là sự chủ ý, và chúng tôi rất lấy làm tiếc. Chúng tôi quan tâm sâu sắc tới cộng đồng người dùng ở Philippines và trong một nỗ lực kết nối người dân vài ngày độc lập, chúng tôi đã mắc sai lầm", Facebook cho biết trong một tuyên bố được gửi tới AFP hôm 14/6. 

Với sai lầm tai hại trên, cộng đồng Facebook ở Philippines đã nổi giận với mạng xã hội nổi tiếng này.

"Kính gửi @facebook: Đây không phải là một ngày quốc khánh vui vẻ nếu quốc kỳ của chúng tôi lại có hình dạng như thế này", người dùng Twitter @econcepcion bình luận. 

Theo Facebook, Philippines - quốc gia có trên 100 triệu người - hiện có 51 triệu dân sử dụng Facebook hàng tháng. 

 

Mạng xã hội này không phải là trường hợp đầu tiên gây sốc khi vẽ một quốc kỳ Philippines ngược. 

Năm 2010, Mỹ cũng đã phải xin lỗi khi vẽ không đúng hai màu xanh và đỏ của lá quốc kỳ Philippines trong một hội nghị tại New York giữa Tổng thống Barack Obama và các nhà lãnh đạo Đông Nam Á. 

Các vận động viên người Mỹ gốc Philippines tại Sea Games năm ngoái cũng đã gặp sự cố khi mặc áo vest với hình quốc kỳ Philippines ngược.

Và mới đây nhất, hồi tháng trước, giới chức Philippines đã bắt giữ các thành viên thủy thủ đoàn Trung Quốc do bị tình nghi đánh bắt trái phép sau khi các tàu của họ treo cờ một lá cờ Philippines ngược khi tới hải phận ngoài khơi phía Bắc Philippines.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo