Quốc tế

FBI bất ngờ gửi tài liệu điều tra bà Clinton lên Quốc hội

(DNVN)- Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã cung cấp cho Quốc hội một số tài liệu liên quan đến cuộc điều tra bê bối email của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Vụ bê bối email của bà Hillary Clinton dường như vẫn chưa kết thúc. Hôm 16/8, Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã cung cấp cho Quốc hội một số tài liệu liên quan đến cuộc điều tra bê bối email của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Việc chia sẻ thông tin này là một động thái hiếm hoi. 

FBI bất ngờ gửi tài liệu điều tra vụ bê bối email của bà Clinton lên Quốc hội (Ảnh BBC)

Theo tuyên bố của FBI, cơ quan này hy vọng Quốc hội Mỹ sẽ xin ý kiến FBI trước khi công bố bất cứ nội dung nào trong số tài liệu nói trên, vốn chứa nhiều "thông tin bí mật và nhạy cảm".

Trong khi đó, thư ký báo chí của bà Clinton cho biết: "Chúng tôi tin rằng nếu những tài liệu này được chia sẻ bên ngoài Bộ Tư pháp, chúng sẽ được phát hành rộng rãi để công chúng có thể tiếp cận, thay vì cho phép đảng Cộng hòa phát hành sau khi đã chọn lọc".

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Giám đốc FBI James Comey thông báo cơ quan này không đưa ra cáo buộc tội phạm đối với bà Clinton. Tuy nhiên, các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ chưa "đả động" gì tới vụ bê bối này. Ủy ban Cải cách Chính phủ và Giám sát Hạ viện muốn văn phòng chưởng lý Mỹ tại Washington D.C sẽ điều tra việc bà Clinton khai man.  

Động thái chia sẻ thông tin trên của FBI diễn ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút và có thể gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Kết quả một cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton đã dẫn trước trùm bất động sản Trump tới 5 điểm, trong khi các cuộc thăm dò của RealClearPolitics lại cho rằng bà Clinton đang chiếm ưu thế hơn với 6-7 điểm cách biệt. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo