Quốc tế

FBI ngừng cuộc điều tra về vụ cướp máy bay cách đây 45 năm

(DNVN) - Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) công bố chấm dứt cuộc điều tra vụ cướp máy bay, thủ phạm được biết đến với tên Dan Cooper, 45 năm sau khi ông ta mất tích.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ vừa quyết định khóa hồ sơ vụ cướp máy bay táo bạo do tên không tặc tự xưng là DB Cooper thực hiện năm 1971, sau gần nửa thế kỷ điều tra nhưng không có kết quả.

Trước đó, vào tháng 11/1971, một người đàn ông đi du lịch dưới cái tên Dan Cooper đã mua một vé cho chuyến bay hãng Northwest Orient Airline đến Seattle.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI).

Ngồi trên máy bay, người đàn ông đưa cho tiếp viên chuyến bay một mảnh giấy, trong đó nói về quả bom trong vali đồng thời yêu cầu hãng hàng không đưa số tiền 200.000 USD và 4 cái dù.

Tên không tặc cho phép phi công hạ cánh máy bay ở Seattle. Sau khi nhận được tiền chuộc, người đàn ông thả 36 hành khách và buộc phi công bay về hướng Mexico.

Như thông tin trên trang web của FBI, trong chuyến bay, Cooper "đã làm điều không tưởng" bằng cách mở cửa của đuôi máy bay và nhảy xuống với chiếc dù. Kể từ đó, số phận và nơi ở của kẻ cướp máy bay vẫn trong vòng bí mật.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo