Quốc tế

FED bất đồng nới lỏng chính sách tiền tệ

Theo tin của Reuters thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang có những khúc mắc xung quanh chính sách nới lỏng tiền tệ đang được bàn thảo.

Cụ thể, Chủ tịch FED cho rằng tổ chức này cần nới lỏng hơn để giảm tỉ lệ thất nghiệp.

 

Trong cuộc họp thường niên của Văn phòng nghiên cứu Worcester, Chủ tịch FED tại Boston - ông Eric Rosengren phát biểu: "Tôi cho rằng, việc điều chỉnh các chính sách tiền tệ trong thời gian tới không những thích hợp mà còn rất cần thiết”.

 

Ông Rosengren cho rằng nếu khủng hoảng nợ Châu Âu nghiêm trọng hơn hoặc các nhà lập pháp Mỹ cho phép tăng thuế và cắt giảm chi tiêu sẽ khiến nền kinh tế Mỹ vấp phải "vách đá tài chính" vào cuối năm nay. Khi đó, chắc chắn kinh tế Mỹ cũng sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn.

 

Ông này cho rằng cần nới lỏng tiền tệ hơn nữa. Ông Rosengren dự báo rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chỉ đạt 2,3% trong năm nay, thấp hơn so với dự báo của các nhà hoạch định chính sách. Ông Rosengren cũng cho rằng tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ ở mức 8,1% trong quý IV/2012.

 

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed tại New York – ông William Dubley và Chủ tịch Fed tại Dallas - ông Richard Fisher, lại lên tiếng phản đối quan điểm này. Hai quan chức này cho rằng chưa cần tới sự can thiệp của FED.

 

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm do doanh số nhà thấp và lo ngại từ Châu Âu gia tăng. Thị trường chứng khoán giảm đã kéo chỉ số Standard & Poor's 500 giảm với tốc độ tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2011. Trong khi đó, Hiệp hội bất động sản Mỹ cho biết số hợp đồng mua nhà sở hữu trong tháng 4/2012 của Mỹ giảm nhiều nhất trong một năm.
 
 
Doanh số nhà chờ bán của Mỹ giảm 5,5% sau khi tăng 3,8% tháng trước. Điều này cho thấy thị trường nhà đất Mỹ vẫn còn diễn biến bất thường. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm thấp kỷ lục.
 
 
 
 
Theo DĐDN
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo