Thị trường

FED: Tăng trưởng một số khu vực của nước Mỹ chững lại

(DNVN) - Theo Beige Book - báo cáo về tình hình kinh tế của ngân hàng T.Ư 12 vùng nước Mỹ vừa công bố cho thấy tăng trưởng đã chững lại tại một số khu vực.

Một nửa trong số 12 ngân hàng T.Ư thuộc hệ thống của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết tăng trưởng kể từ tháng 1 giảm nhẹ hoặc tăng khiêm tốn.

Ngành bán lẻ không có nhiều khởi sắc cho thấy kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro.

Trong đó, ba vùng của nước Mỹ ghi nhận thị trường tài chính vẫn hỗn loạn kể từ đầu năm 2016 do chi tiêu tiêu dùng chưa có động lực. Chi tiêu tiêu dùng chiến hơn 2/3 tổng doanh thu của Mỹ. Tám vùng ghi nhận “cản trở lớn” trong lĩnh vực sản xuất vì nguồn cầu yếu từ các lĩnh vực năng lượng và đồng USD mạnh lên sau đợt tăng lãi suất năm ngoái.

Tuy nhiên, báo cáo Beige Book gần đây nhất khẳng định “nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng vững bền, không có khả năng rơi vào suy thoái… chi tiêu, bất động sản và xây dựng thương mại sẽ dẫn đầu tăng trưởng vào đầu năm 2016”.

Báo cáo này công bố vào thời điểm chỉ còn 2 tuần trước khi giới chức FED họp kỳ họp thường kỳ tháng 3 (15-16/3). Nội bộ giới chức vẫn chia rẽ về việc các dữ liệu đã đủ thuyết phục để tiếp tục tăng lãi suất trong tháng này, hay cần thời gian để xem xét.

Giới chức FED vẫn trông chờ các tín hiệu dẻo dai của nền kinh tế trước khi tiếp tục nâng lãi suất. Phát biểu hồi tháng 2, Chủ tịch Fed Janet Yellen không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong tháng này, tuy nhiên cho biết “những diễn biến kinh tế toàn cầu, ở một vài khía cạnh, đang đặt rủi ro lớn với tăng trưởng của nước Mỹ”.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo WSJ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo