Xã hội

Fidel Castro qua đời: Trăm nghìn người Cuba tuần hành tưởng nhớ

Ngày 29/11, hàng trăm nghìn người dân Cuba đã tham gia cuộc diễu hành quy mô lớn tại thủ đô La Habana để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại Fidel Castro.

Tại cuộc diễu hành, người dân Cuba cùng tự hào hô vang khẩu hiệu "Fidel! Fidel" và "Cách mạng muôn năm!" để bày tỏ lòng tôn kính với lãnh tụ Fidel Castro cũng như quyết tâm bảo vệ sự nghiệp cách mạng mà vị Tổng tư lệnh tài ba dày công gây dựng, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Người dân Cuba viếng cố Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana. Ảnh: EPA/TTXVN

 Chủ tịch Raul Castro, em trai và là người kế nhiệm lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, cùng nhiều nhà lãnh đạo cánh tả cũng như các nguyên thủ khác trong khu vực Mỹ Latinh và châu Phi, cũng tham dự lễ tưởng niệm này.

Trong 2 ngày 28-29/11 vừa qua, người dân Cuba đã đổ về Quảng trường Cách mạng để từ biệt vị lãnh tụ đáng kính của mình. Theo kế hoạch, tro cốt của vị anh hùng dân tộc Cuba này sẽ được được đặt tại nghĩa trang Santa Ifigenia vào ngày 4/12 sau một lễ viếng tập thể khác tại Quảng trường Antonio Maceo tại Santiago de Cuba - cái nôi của Cách mạng Cuba.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba, ít nhất 25 lãnh đạo thế giới sang Cuba tham dự lễ tang vị lãnh tụ kiệt xuất của Cách mạng Cuba Fidel Castro.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, tham dự lễ tang vị lãnh tụ kiệt xuất của Cách mạng Cuba Fidel Castro sẽ bao gồm ít nhất 25 lãnh đạo thế giới từ các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh, trong đó Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đại diện cho Liên minh châu Âu. 

Cuba tiến hành để tang cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro bắt đầu vào ngày 28/11 và sẽ kéo dài trong 9 ngày. Lễ tang dự kiến diễn ra vào ngày 04/12 tại thành phố Santiago de Cuba. 

 

Ông Fidel Castro đã tạ thế vào ngày 25/11 vừa qua, hưởng thọ 90 tuổi. Ông ra đi để lại sự tiếc thương sâu sắc trong lòng người dân Cuba và người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Chính quyền Cuba đã nhận được rất nhiều lời chia buồn từ các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới. 

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo