Pháp luật

Formosa Hà Tĩnh bị hàng trăm ngư dân nộp đơn kiện

(DNVN) - TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận đến trưa ngày 27/9 đã tiếp nhận tổng cộng hơn 500 đơn của người dân ở huyện khởi kiện Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Từ chiều 26/9, hàng trăm người dân đã tập trung ở trụ sở tòa án để gửi đơn kiện, tuy nhiên thời điểm đó tòa mới tiếp nhận hơn 200 đơn. Đến nay thì số đơn tăng lên con số hơn 500 chưa kể gần 40 đơn khác bị tòa từ chối tiếp nhận vì cho rằng chưa đủ thủ tục.Trong nội dung khởi kiện, đa số ngư dân yêu cầu Formosa bồi thường thiệt hại trong khai thác hải sản, làm muối, làm mắm… do ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển.

Hàng trăm người dân tới trụ sở TAND thị xã Kỳ Anh nộp đơn khởi kiện Formosa. (Ảnh: Đức Hùng)

Một lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh cho VnExpress biết, chiều 26/9 khi thấy 13 ôtô 24 chỗ chở gần 300 người dân ở huyện Quỳnh Lưu đi vào thị xã, nhiều người dân ở xã Kỳ Hà đã hòa vào cùng. Dòng người đi nộp đơn kéo dài hơn 200m.

Chia sẻ với báo PL TP.HCM, Ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, cho biết: "Hiện tình hình an ninh trật tự đang ổn định bình thường, TAND thị xã đang tiếp nhận đơn của người dân. Hiện Tòa án đang tiếp nhận đơn, còn nội dung đơn khởi kiện chưa tổng hợp kịp, tối nay mới tổng hợp đơn. Hiện đã nhận đơn trên 200 đơn. Trong đó chủ yếu người dân Nghệ An đi xe đăng ký ở Nghệ An vào nộp đơn. Công dân có quyền nộp đơn thì Tòa án tiếp nhận đúng theo quy định, sau đó mới xem xét thụ lý".

Như các thông tin đã đưa trước đó, Formosa Hà Tĩnh thừa nhận là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố môi trường biển và đã hoàn thành việc bồi thường 500 triệu USD.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cam kết đầu tháng 10, các địa phương sẽ nhận được kinh phí đền bù thiệt hại.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo