Quốc tế

FSA và HTS hứng đòn oanh kích ác liệt của Không quân Syria

(DNVN)-Không quân Ả Rập Syria đã phát động một số cuộc không kích trên khắp khu vực Tây Nam của Syria trong ngày 15/7, nhắm vào một loạt khu vực do Quân đội Syria Tự do (FSA) và nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) kiểm soát.

Không quân Syria đã bắt đầu chiến dịch oanh kích hôm 15/7 bằng cách phát động một số cuộc không kích dọc trục tỉnh Quneitra-Daraa.

Theo một nguồn tin quân sự tại pháo đài chính phủ Izraa, Không quân Syria đã tiến hành trên 25 cuộc không kích trên khu vực Đông Nam vùng nông thôn tỉnh Al-Quneitra, nhắm vào các tuyến tiếp tế của lực lượng thánh chiến từ phía Tây Dara'a. 

FSA và HTS hứng đòn oanh kích ác liệt của Không quân Syria

Trong khi đó tại tỉnh Dara'a, Không quân Syria đã tiến hành nhiều cuộc oanh kích trên phía Tây Bắc vùng nông thôn tỉnh này, tấn công cả Tal Al-Harrah và Kafr Nasej. 

Không quân Syria hiện vẫn đang hoạt động trên khu vực Tây Bắc Dara'a khi lực lượng đồng minh của họ từ Quân đội Syria nỗ lực tiến công ở bên trong khu vực Tam giác Dara'a chiến lược. 

Chiến dịch oanh kích trên khu vực Tây Nam Syria đã được nối lại vào sáng nay sau khi lực lượng nổi dậy thánh chiến thuộc nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham từ chối rời thị trấn Al-Harrah. 

Quân đội Syria đã nhiều lần kêu gọi người dân và các tay súng thuộc Quân đội Syria Tự do bên trong Al-Harrah đẩy lùi Hay’at Tahrir Al-Sham. Tuy nhiên, nhóm thánh chiến đã phản ứng bằng cách bắt giữ và tiêu diệt bất cứ ai tìm kiếm hòa bình với chính phủ Damascus. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo