Thị trường

FV sẽ góp 5 tỷ đồng vào quỹ Nâng bước tuổi thơ

(DNVN) - Đó là số tiền Bệnh viện FV dự kiến góp vào quỹ Nâng bước tuổi thơ, nhằm giúp các em bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phòng Cathlab được đầu tư 1,6 triệu USD.

Theo đó, Bệnh viện FV quyết định sẽ đóng góp vào quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 - 200 em nhỏ bị các bệnh lý dị tật bẩm sinh.

 Được biết, “Nâng bước tuổi thơ” ra đời vào năm 2006 là quỹ từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và báo Thanh Niên. Qua 12 năm, đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng từ sự đóng góp của Bệnh viện FV và nhiều nhà hảo tâm. Nhờ đó, nhiều em có hoàn cảnh không may mắn bị tật nguyền đã được phẫu thuật miễn phí như 8 bé đến từ Tp.HCM, Trảng Bom - Đồng Nai, Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh bị dị tật bàn tay bẩm sinh với tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.

Mới đây, Bệnh viện FV khánh thành Phòng can thiệp tim - mạch (Cathlab) đa chức năng chất lượng chuẩn quốc tế. Phòng được trang bị hệ thống máy Philips DSA FD20 với mức đầu tư lên đến 1,6 triệu USD. Đây là máy thế hệ mới tích hợp đa nhiệm vừa có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân. Đặc biệt, máy còn có khả năng chụp cắt lớp điện toán như một máy CT hoàn chỉnh, giúp bác sĩ và bệnh nhân giảm thiểu đáng kể tác hại của tia X, hình ảnh màu sắc rõ nét hơn, thao tác chuẩn xác và chữa trị cho được nhiều bệnh nhân hơn.

Bên cạnh đó là hệ thống máy thăm dò điện sinh lý trong tim và máy cắt đốt đường dẫn truyền phụ bằng sóng cao tần - là các thiết bị quan trọng để điều trị các bệnh rối loạn nhịp và rung nhĩ.

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo