Pháp luật

Gã “chồng hờ” bóp cổ bạn gái đến chết vì dám… phá thai

(DNVN) – Biết bạn gái có ý định phá thai, nam thanh niên ngăn cản rồi ra tay bóp cổ nạn nhân đến chết khiến người thân hai bên đau đớn tột cùng.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2013, Đào Trọng Nhân (27 tuổi, trú tại Đồng Tháp) nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Mai. Thấy sự chân thành của Nhân, chị Mai gật đầu đồng ý làm người yêu của nam thanh niên này nên quyết định đi quá “giới hạn”. 

Bị cáo Nhân tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo Nhân tại phiên tòa xét xử.

Trong thời gian yêu đương, chị Mai mới phát hoảng vì biết bản thân đã mang thai nên có ý định đi phá. Tuy nhiên, Nhân kiên quyết không đồng ý rồi nảy sinh mâu thuẫn cãi vã.

Đến ngày 5/6/2014, Nhân đến nhà chị Mai để nói chuyện, đồng thời khuyên bạn gái không nên phá thai nên cả hai xảy ra tranh cãi gay gắt. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, Nhân xông vào dùng tay kẹt cổ người yêu cho đến chết. 

Sau khi gây án, Nhân cõng xác chị Mai đến bờ ao cách nhà khoảng 30m rồi dìm xuống nước. Thấy xác chị Mai vẫn nổi, Nhân vào nhà lấy khung sắt nặng khoảng 30kg đè lên xác nạn nhân để cho chìm xuống nước. Trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường, Nhân lấy đi 2 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền vàng, chiếm đoạt 10 triệu đồng và chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

Đến ngày 13/8/2014, lực lượng công an đã bắt giữ được Đào Trọng Nhân khi y đang trên đường lẩn trốn về trụ sở điều tra để làm rõ hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. 

Ngày 24/7, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Trọng Nhân. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi thú tính của mình đối với nạn nhân. Trước hành động tàn ác không thể tha thứ, cuối phiên tòa HĐXX quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Nhân về tội Giết người, 4 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo