Xã hội

Gameshow cho cán bộ: Nào, ta cùng táng cốc bia!

Dạo này các quan chức hình như đang được mùa… đánh lộn. Trò chơi được yêu thích nhất là: nhậu xong dùng ly bia táng vào mặt nhau.

Ông Hạt trưởng sau cuộc nhậu phải đi nằm viện. Ảnh: Báo Thanh Niên

Khi dân chúng chưa hết xôn xao ngỡ ngàng với vụ hai ông Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và Sở Nội vụ Bình Phước nhậu xong táng ly bia vào mặt nhau thì mới đây lại có vụ một ông Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ bị một ông Giám đốc Công ty Cầu đường cũng dùng biện pháp tương tự gây đổ máu.

Đọc những tin tức thể loại này, chắc bạn đọc cũng như tôi, không khỏi phì cười, vì từ trước đến giờ cứ tưởng cái trò nhậu xong oánh lộn là đặc sản riêng của những phường du thủ du thực, ma cà bông, đá cá lăn dưa, ai dè các cán bộ công chức của chúng ta cũng khoái chơi trò này đến vậy.

“Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người mặt vàng như nghệ”, các cán bộ này tưởng anh hùng hảo hán thế nào, đến khi đánh lộn xong rồi lại đưa ra những lý do giải thích không thể nào chấp nhận nổi.

Ông Giám đốc Dũng- người dùng ly bia táng vào mặt ông Hạt trưởng, sau cuộc đánh nhau thì tâm sự: “Tôi không nhớ vì sao lại xảy ra sự việc này. Giữa tôi và ông Tuyến là chung cơ quan, anh em cũng rất thân thiết với nhau”.  Ông nạn nhân cũng thành thật cho biết: “Tôi cũng không rõ vì sao anh Dũng lại đánh tôi. Tôi chỉ nhớ ảnh cầm ly bia lên mời rồi táng thẳng vào mặt tôi. Lúc đó tôi chỉ còn biết ôm mặt, máu chảy ướt cả quần áo”.

Chắc hai ông này cũng học tập kinh nghiệm từ người đi trước, vụ hai ông phó sở đánh nhau cũng từng giải thích: “chỉ là vô tình dùng ly bia tét vào đầu nhau” đấy là gì.

Qua những vụ các cán bộ nhà ta có sở thích nhậu xong thì dùng ly bia tét vào đầu nhau, táng vào mặt nhau gây chảy máu thế này, có lẽ người dân cần phải làm đơn kiến nghị gấp với Bộ Công thương.

Số là bộ này suốt mấy tháng nay cứ trăn trở với việc ra các nghị định về điều kiện để kinh doanh quán bia, lúc thì thò ra điều cấm bán bia cho phụ nữ có thai hay đang cho con bú, mới đây lại yêu cầu quán bán bia phải đảm bảo nhiệt độ không quá 30 độ C.

Bộ ra nghị định như vậy là quá sơ hở, bởi vì có một vấn đề quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe, tính mạng và danh dự cho các cán bộ nhà ta thì các bác trên Bộ lại quên. Đó là quy định: Yêu cầu các quán bia phải bán bia bằng...cốc giấy!

Thế có phải là giải quyết được tận gốc vấn đề hay không, các cán bộ cứ nhậu thoải mái đi, nhậu xong dùng cốc giấy ném nhau, có mà ném đến sáng cũng không gây thương tích, khỏi phải chường mặt lên báo cho dân chúng chê cười.

Cái trò công chức thích oánh lộn này hóa ra không chỉ được các bác cán bộ nam giới ưa chuộng mà nó đã lây lan đến cả nữ giới. Dư luận mới đây cũng đang ì xèo vụ bà Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng có mặt trong một vụ đánh người gây thương tích ở khách sạn vào thời điểm ngấp nghé “không giờ rồi anh ngủ đi anh”. Bên cạnh đó, một ông Giám đốc khác, Giám đốc Bệnh viện huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cũng vừa bị đình chỉ công tác vì tội uống rượu say rồi gây gổ, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Nếu mất công ngồi thống kê lại một chút, danh sách các cán bộ thích uýnh lộn của nước ta có lẽ sẽ còn rất dài, rất phong phú. Tại sao các nhà sản xuất game show cho truyền hình không nhân cơ hội này mà cho ra một game dành riêng cho các ông các bà này, như kiểu “Nào ta cùng khiêu vũ” của nước ngoài ấy, chỉ có điều phải sửa lại format thành “Nào ta cùng oánh lộn” mà thôi.

Có người nói đùa rằng: Nếu có được gameshow này mà phát sóng trên truyền hình, phong trào oánh lộn của công chức sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và phong trào oánh lộn trong quần chúng nhân dân sẽ giảm bớt đi vì tự họ sẽ thấy trình oánh lộn của mình còn kém xa các cán bộ, chi bằng “rửa tay gác kiếm” cho lành.

Đùa chút cho vui thế thôi, chứ việc công chức đánh nhau sau nhậu nhẹt thế này đã cho thấy sự xuống cấp trong đạo đức lối sống của một bộ phận đội ngũ cán bộ công chức, làm giảm lòng tin của người dân vào tư cách của các vị có chức có quyền trong xã hội.

Các vị làm việc đã bê trễ là một nhẽ, các vị lại còn rủ nhau ra quán nhậu xong rồi đánh nhau như phường du thủ du thực thế này, dân nào dám tin vào các vị nữa?

Bởi vậy, xin được nhắc lại, để giải quyết tận gốc vấn đề, Bộ Công thương nên ra gấp một nghị định về việc yêu cầu các quán bia phải bán bia bằng cốc giấy.

Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo