Xã hội

Gần 1.000 con vịt sắp đẻ trứng bỗng nhiên chết hàng loạt

Sau khi ăn thóc được mua tại một đại lý ở xã Phụng Thượng, Phúc Thọ, đàn vịt 1.000 con chuẩn bị bước vào giai đoạn đẻ trứng của gia đình bỗng dưng lăn đùng ra chết chỉ trong vòng vài chục phút.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 1/2, như nhiều ngày, ông Cúc lấy thóc cho đàn vịt ăn. Sau khoảng 10 phút, bất ngờ vịt giãy giụa rồi chết. Lúc này, ông Cúc cuống cuồng gọi vợ và các con ra kiểm tra thấy xác vịt chết nổi kín một góc hồ, nghi bị ngộ độc. 

Ngay sau đó, ông đã thông báo sự lạ này cho chính quyền địa phương, đồng thời gọi chủ đại lý bán thóc cho vịt xuống kiểm tra thực tế. Ngay trong buổi sáng mùng 5 tết, cán bộ xã Ngọc Tảo và Trạm Thú y huyện Phúc Thọ có mặt tại khu trang trại nhà ông Cúc kiểm tra tình hình vịt chết bất thường. Ban đầu, chủ đại lý bán thóc phủ nhận do vịt ăn thóc chết, nhưng khi ông Cúc tiếp tục lấy số thóc trong bao tải còn lại cho vịt ăn trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và người dân. Sau khoảng 10 phút, những con vịt đều lăn ra chết, báo Nông Nghiệp đưa tin.

Gần 1.000 con vịt sắp đẻ trứng bỗng nhiên chết hàng loạt. Ảnh: Nông nghiệp

Nói rõ hơn về việc này, cùng ngày, ông Vĩnh - phụ trách thú y của xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ cho biết: "Trường hợp nhà ông Cúc xảy ra vào sáng 1/2, qua xác minh thực tế bao tải thóc đàn vịt ăn bị ngộ độc có màu đỏ nhưng chưa rõ trong đó có chất gì.

Trước Tết Nguyên đán 2017, ông Cúc nhập 1 lô khoảng 5 tấn thóc để cho vịt ăn dần, đến khi còn trên 1 tấn mới xuất hiện bao thóc có hiện tượng lạ đó. Vì nghĩ đây là giống thóc ngày xưa nên ông Cúc vẫn cho vịt ăn mà không hỏi lại nơi bán cho chắc chắn."

Theo tin tức trên báo Đất Việt, bước đầu lực lượng chức năng kết luận đàn vịt nhà ông Cúc chết do ngộ độc thức ăn (thóc). Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số thóc dùng để cho vịt ăn, đồng thời lấy số mẫu thóc này đưa đi giám định.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Nông nghiệp, Đất Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo