Pháp luật

Gần 1.000 người mất cả trăm triệu vì sập bẫy nhóm siêu lừa qua mạng

(DNVN) - Bằng việc nhắn tin lừa trúng thưởng hoặc bán hàng qua mạng, 10 thanh niên ở 'thủ phủ lừa đảo' đã khiến gần 1.000 người mắc bẫy, giao cho chúng gần 2 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Ngày 14/7, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử 10 thanh niên trong đường dây lừa đảo qua mạng do Trần Hữu Phước cầm đầu. Các bị cáo tuổi 18-21 bị truy tố về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhóm lừa đảo tại phiên tòa. Ảnh: báo VnExpress

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 7/2014, Trần Hữu Phước (20 tuổi) và Trần Tấn Vinh (21 tuổi) cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đã rủ nhau lên Hòa Khánh, TP Đà Nẵng chơi và nhặt được CMND mang tên Huỳnh Tấn Vinh (23 tuổi, trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Tiếp đó, Vinh và Phước dùng CMND này đến một ngân hàng ở thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên mở hai tài khoản ATM. Sau khi mở tài khoản, Phước lên mạng truy cập vào các trang web: canbannhanh.com… đăng các thông tin, hình ảnh rao bán các loại xe máy và chó cảnh với giá rẻ, kèm theo số điện thoại để người mua liên hệ.

Khi có người mua xe liên hệ qua điện thoại thì Phước yêu cầu người mua chuyển tiền đặt cọc trước với số tiền từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/xe vào tài khoản mà đối tượng đã lập trên. Sau khi các bị hại chuyển tiền xong, Phước rút tiền và cắt đứt liên lạc. Với chiêu thức này, từ tháng 7/2014-7/2015, Phước đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng từ giá trị thẻ card mà người bị hại nộp vào tài khoản trên.

Ngoài ra, Vinh được Phước hướng dẫn cách lừa đảo qua mạng, tháng 7/2014, Vinh lên mạng Internet làm giống như trên Phước đã lừa bán được với tổng số tiền hơn 154 triệu đồng, theo báo Công An TP. HCM.

Với số tiền chiếm đoạt được, Phước và Vinh còn cho các đối tượng Võ Quang Nhật, Trần Vương, Trần Văn Tín, Trần Tấn Hiệu, Trần Hữu Đoan, Hồ Long Hải (cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) sử dụng hai tài khoản ngân hàng mang tên Huỳnh Tấn Vinh để làm phương tiện thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của những người bị hại qua mạng máy tính. Số tiền tổng cộng gần 450 triệu đồng.

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo