Xã hội

Gần 10.000 cuộc gọi, tin nhắn đến đường dây nóng của Bí thư Thăng

(DNVN) - Trong gần 1 tháng hoạt động, số đường dây nóng 0888247247 của Bí thư Thành ủy TPH. CM Đinh La Thăng đã tiếp nhận 5.933 cuộc gọi, hơn 4.000 tin nhắn.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, chiều 24/3, bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP. HCM cho biết, gần 1 tháng kể từ ngày đi vào hoạt động, đường dây nóng 0888247247 đã tiếp nhận 5933 cuộc gọi, trong đó có 3.840 cuộc gọi có đầy đủ nội dung, có địa chỉ cụ thể (chiếm 58,60%). 

Trong 3.840 cuộc gọi đó, nội dung phản ánh về quản lý đô thị (chiếm 20%), an ninh trật tự (14%), khiếu nại tố cáo (10%), kinh tế (gần 6%), môi trường (5,4%), văn hóa xã hội (3,4%), cải cách hành chính (1,29%), lĩnh vực xây dựng Đảng (0,29%)... Đáng chú ý, tỉ lệ nhá máy chiếm hơn 11%. Ngoài ra, đường dây nóng này cũng đã tiếp nhận hơn 4.000 tin nhắn.

Chánh văn phòng Thành ủy TP HCM Thái Thị Bích Liên trả lời báo chí. Ảnh: VnExpress.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy TP. HCM cho biết cũng cho biết vẫn giữ số 0888 247247 là đường dây nóng của Thành ủy để tiếp nhận thông tin, phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân gửi đến lãnh đạo thành phố.

Khi gọi hoặc nhắn tin tới số 0888 247247, cuộc gọi hoặc tin nhắn sẽ tự động chuyển đến hệ thống tổng đài 1022 (hiện do Tổng Công ty Điện lực thành phố quản lý, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên tục 24/24). Ngoài ra, còn có địa chỉ thư điện tử duongdaynong@tphcm.gov.vn để nhận phản ánh của người dân.

Điện thoại viên khi tiếp nhận thông tin sẽ phân loại theo 2 lĩnh vực cơ bản: xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước. Trong đó, các góp ý về xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước được chuyển đến Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; góp ý về quản lý Nhà nước được chuyển về Văn phòng UBND thành phố.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ kiểm tra, giám sát việc xử lý thông tin của Văn phòng UBND thành phố và Văn phòng Thành ủy thành phố.

Có 5 cấp độ phản hồi kết quả xử lý thông tin. Ở cấp độ một, điện thoại viên trực tiếp hướng dẫn ngay khi tiếp nhận thông tin. Cấp độ 2 Văn phòng Thành ủy hoặc Văn phòng UBND thành phố sẽ chuyển thông tin đến thủ trưởng các cơ quan, tổ chức liên quan và phản hồi ngay cho người dân.

 

Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố sẽ tham mưu văn bản báo cáo lãnh đạo thành phố xin ý kiến về chuyển nội dung phản ánh đến các cơ quan liên quan phối hợp xử lý và phản hồi ngay cho người phản ánh; đồng thời tiếp tục phản hồi cho người dân sau khi nhận được kết quả giải quyết của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với thông tin thuộc cấp độ 3.

Đối với cấp độ 4, Văn phòng Thành ủy hoặc Văn phòng UBND thành phố sẽ thẩm định thông tin phản ánh, phối hợp các cơ quan chuẩn bị nội dung, thời gian và tham mưu lãnh đạo thành phố đối thoại với tổ chức, công dân đã đăng ký.

Ở cấp độ 5, Văn phòng Thành ủy hoặc Văn phòng UBND TP tổng hợp, nghiên cứu đề xuất lãnh đạo thành phố chỉ đạo tiếp thu; đồng thời tham mưu thư cảm ơn đối với các tổ chức, công dân đã góp ý, hiến kế.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo