Quốc tế

Gần 1.000.000 chữ ký phản đối Tổng thống Trump công du nước Anh

(DNVN) - Kiến nghị ngăn Tổng thống Mỹ Donald Trump công du đến Anh của luật sư Graham Guest hiện đã nhận được tới 900.000 chữ ký đồng ý.

Gần 900.000 người ký kiến nghị ngăn Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm chính thức Anh, giúp lời kêu gọi trên sẽ được đưa ra xem xét tại quốc hội nước này. Bản kiến nghị được thiết lập ngày 29/1. 

Đơn kiến nghị ngăn ông Trump viếng thăm Anh cấp nhà nước thu hút gần 900.000 chữ ký. 

Đơn kiến nghị trên trang web của Chính phủ và Nghị viện Anh nói trên chỉ nhận được 372 chữ ký kể từ cuối tháng 11/2016. Tuy nhiên, sau khi ông Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư đối với 7 quốc gia có phần đông người theo đạo Hồi và ngưng tiếp nhận người tị nạn, kiến nghị nói trên nhiều khả năng sẽ nhận được tới gần 1.000.000 chữ ký.

"Donald Trump có thể đến Anh, với tư cách người đứng đầu chính phủ Mỹ, nhưng không được mời thăm chính thức cấp nhà nước bởi việc này sẽ khiến Nữ hoàng mất mặt", kiến nghị viết. Lý do được đưa ra là Trump "ghét phụ nữ và thô tục".

Dữ liệu trên trang kiến nghị cho thấy hầu hết chữ ký là từ người dân vùng bắc, nam và trung London. Những điểm nóng phản đối Trump khác là Brighton, Bristol, Edinburgh và Manchester.

Theo quy tắc, bất kỳ đơn kiến nghị nào có hơn 100.000 chữ ký sẽ được Ủy ban Kiến nghị của Quốc hội xem xét và quyết định có gửi lên để các nhà lập pháp bàn luận hay không.

Nên đọc
Thu Phương (theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo