Xã hội

Gần 2.000 trẻ em ngộ độc vì ăn kẹo bán rong

(DNVN) - Nhiều đứa trẻ đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa sau khi ăn một loại kẹo bẩn bán rong ngoài cổng trường học ở Philippines.

Giới chức Philippines cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân khiến 2.000 trẻ em ngộ độc thực phẩm. Ban đầu, chỉ 1.000 trẻ có những biểu hiện nhiễm độc. Con số này bất ngờ tăng vọt khi nhiều bệnh viện trên đảo Mindanao, phía đông nam nước này, báo cáo tiếp nhận nhiều ca nhiễm độc kẹo. Hiện 66 em vẫn đang nhập viện để điều trị.

Kẹo trái cây bẩn khiến nhiều trẻ em ngộ độc.
Kẹo trái cây bẩn khiến nhiều trẻ em ngộ độc.

Loại kẹo các em ăn là kẹo trái cây nhiều vị như sầu riêng, xoài, măng cụt… được bán bên ngoài trường học. Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của chính phủ cho biết, họ đang phân tích liệu các thực phẩm này có chứa tụ cầu, khuẩn salmonella, khuẩn E. coli hay không. Kết quả sẽ có vào sáng 15/7.

Cảnh sát bắt 9 người bán hàng rong. Những người này khai họ cùng nhập kẹo từ công ty Wendy's Delicious Durian Candy. Cảnh sát đã tạm giữ chủ công ty này để điều tra.

“Chủ nhà máy vẫn bị tạm giam vì cảnh sát phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm như sản phẩm không in hạn sử dụng, không dán nhãn. Công ty này có thể bị phạt tiền bởi những vi phạm trên”, cảnh sát trưởng Narciso Verdadero nói.

Sở y tế Philippineskêu gọi người dân phải cẩn thận với những sản phẩm đã hư hỏng hoặc không an toàn, đặc biệt là những thực phẩm bán rong không nhãn mác.

HT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo