Gần 250.000 USD hàng Việt sang Hàn Quốc
Qua chương trình này nhiều mặt hàng các tỉnh không chỉ phân phối và tiêu thụ ở thị trường nội địa mà còn được hệ thống phân phối chọn để xuất khẩu ra nước ngoài (như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Sài Gòn Coop) và thông qua các DN FDI như Metro, BigC An Lạc, Lotte...). Đặc biệt trong tháng 11 Lotte Mart đã chọn 30 DN tham gia bán, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hàn Quốc với tổng giá trị gần 250.000 USD. Đây là hướng mới khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
l Khối nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng HSBC cũng vừa công bố bản báo cáo Kinh tế vĩ mô - Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam. Theo báo cáo, hàng hóa của Việt Nam đang giành lại thị phần, chiếm 0,7% lượng xuất khẩu toàn cầu trong năm 2013, tăng 0,4% kể từ năm 2007.
Mục tiêu xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam chủ yếu nhắm đến các nền kinh tế thịnh vượng, đặc biệt là Mỹ. Trong năm 2013, Việt Nam là nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 20 của Mỹ với tổng giá trị 25 tỉ USD.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng ngày 23/12/2024: Biến động trái chiều
Ba lĩnh vực được dự báo tăng trưởng ấn tượng
Giá ngoại tệ ngày 23/12/2024: USD vẫn tăng mạnh nhờ động thái của Fed
Giá nông sản ngày 23/12/2024: Hồ tiêu và cà phê giữ mức ổn định
Giá heo hơi ngày 23/12/2024: Miền Bắc thiết lập mức giá mới
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024)