Thị trường

Gần 250.000 USD hàng Việt sang Hàn Quốc

Theo thông tin của Sở Công Thương TP.HCM, từ đầu năm đến nay có hơn 800 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp (DN) các tỉnh, thành và DN TP.HCM trong chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh Đông-Tây Nam Bộ.

Qua chương trình này nhiều mặt hàng các tỉnh không chỉ phân phối và tiêu thụ ở thị trường nội địa mà còn được hệ thống phân phối chọn để xuất khẩu ra nước ngoài (như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Sài Gòn Coop) và thông qua các DN FDI như Metro, BigC An Lạc, Lotte...). Đặc biệt trong tháng 11 Lotte Mart đã chọn 30 DN tham gia bán, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hàn Quốc với tổng giá trị gần 250.000 USD. Đây là hướng mới khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

l Khối nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng HSBC cũng vừa công bố bản báo cáo Kinh tế vĩ mô - Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam. Theo báo cáo, hàng hóa của Việt Nam đang giành lại thị phần, chiếm 0,7% lượng xuất khẩu toàn cầu trong năm 2013, tăng 0,4% kể từ năm 2007.

Mục tiêu xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam chủ yếu nhắm đến các nền kinh tế thịnh vượng, đặc biệt là Mỹ. Trong năm 2013, Việt Nam là nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 20 của Mỹ với tổng giá trị 25 tỉ USD.

Theo PL TPHCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo