Thị trường

Gần 500 doanh nghiệp vi phạm Luật kinh doanh tại Đà Nẵng bị "xóa sổ"

Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định “xóa sổ” hàng loạt doanh nghiệp vi phạm hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng) đã ký Quyết định số 159/QĐ-ĐKKD thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 478 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

(Xem chi tiết danh sách doanh nghiệp bị xóa tên tại đây)

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị thu hồi bao gồm các loại như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thông tin từ Quyết định 159 này cho biết, các doanh nghiệp trong danh sách bị thu hồi giấy phép thuộc những trường hợp vi phạm sau: Doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh; không phản hồi thông báo yêu cầu báo cáo tình hình kinh doanh của Phòng Đăng ký kinh doanh;

Doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh và giải thể nhưng không chấp hành nộp thuế, không nộp hồ sơ khai quyết toán thuế, không thực hiện quyết toán thuế với cơ quan thuế...

Cũng tại Quyết định này, Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng yêu cầu rõ, trong thời hạn 6 tháng, các doanh nghiệp trong danh sách này phải tiến hành giải thể theo quy định của pháp luật.

Quyết định 159/QĐ-ĐKKD của Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Đà Nẵng có hiệu lực thi hành chính thức từ 5/5/2014.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 6 tháng đầu năm 2014, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng) đã 2 lần ra quyết định “xóa sổ” đối với các doanh nghiệp vi phạm.

Được biết, vào tháng 1/2014, có 199 doanh nghiệp cũng đã bị đơn vị này ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với những lý do vi phạm tương tự.

Đây là động thái khá mạnh tay và hiếm thấy trong hoạt động quản lý doanh nghiệp của các địa phương từ trước tới nay.

 

Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo