Quốc tế

​Gần 500 thợ mỏ Nam Phi thoát nạn sau sự cố hỏa hoạn trong hầm

Một vụ hỏa hoạn xảy ra trong mỏ vàng Kusasalethu ở Nam Phi hôm qua (22-2) đã khiến gần 500 người mắc kẹt dưới lòng đất. May mắn là công tác cứu hộ sau đó đã đưa được tất cả ra ngoài an toàn.

 Thợ mỏ ở Nam Phi (ảnh minh họa) - Ảnh: Nehandaradio

 

Hãng AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên Charmane Russell của công ty quản lý mỏ vàng nói trên là Harmony Gold cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra ở độ sâu gần 2 km tại khu mỏ vàng gần Carletonville, cách Johannesburg độ 1 giờ xe chạy.
 
Lúc đó có 486 thợ mỏ đang làm việc. Thông tin về vụ hỏa họa được báo tới họ và tất cả được yêu cầu di chuyển tới các khu vực cứu hộ trong mỏ. Hoạt động khai thác tạm dừng trong lúc lực lượng ứng cứu triển khai dập lửa và tìm kiếm công nhân.
 
Cho tới cuối ngày hôm qua (22-2), hỏa hoạn đã được dập tắt và toàn bộ số thợ mỏ được đưa ra ngoài an toàn. Có những người được cứu từ độ sâu hơn 3,5 km.
 
Kinh tế Nam Phi phụ thuộc nhiều vào việc khai thác các mỏ platinum, vàng và than đá. Năm 2013, đây là quốc gia sản xuất vàng lớn thứ 6 thế giới với 168,8 tấn vàng xuất khẩu. Cũng trong năm đó, ngành khai thác vàng tạo công ăn việc làm cho khoảng 132.000 người.
 
Công nghiệp khai thác vàng ở Nam Phi trị giá 4 tỉ USD và các mỏ vàng của nước này thuộc loại sâu nhất thế giới, nhưng tai nạn hầm mỏ cũng khá phổ biến tại đây.
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo