Quốc tế

Gần một nửa người dân Anh muốn rời khỏi EU

(DNVN) - Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông Anh đã cho biết thông tin trên.

Reuters dẫn dữ liệu khảo sát của hãng Survation cho biết, số lượng người Anh ủng hộ duy trì tư cách thành viên trong EU là 45%, còn 42% là những người tán thành việc Anh ra khỏi EU. Được biết, cuộc khảo sát nói trên được tiến hành những ngày 17 và 18/6.

Trong khi đó, Mirror công bố dữ liệu từ một cuộc khảo sát khác do hãng  YouGov tiến hành, theo đó 44% người Anh muốn rời khỏi EU, còn 42% số người được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu để bảo lưu tư cách thành viên của Vương quốc trong Liên minh châu Âu.

Cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh trong EU sẽ được tổ chức vào ngày 23/6.

Cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23/6 về việc nước Anh sẽ ở lại hay rời EU đang đến gần giữa lúc có nhiều quan ngại rằng, người dân xứ sở sương mù sẽ bỏ phiếu chọn phương án Brexit (Anh rời EU).

Trước đó, ngày 16/6, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker cho rằng, việc Anh rời EU sẽ mở ra một giai đoạn không ổn định toàn cầu và nên tránh điều này. 

Còn Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cảnh báo, những hậu quả kinh tế và chính trị của việc Anh rời EU sẽ nguy hiểm cho London và cho các nước khác ở châu Âu. “Những hậu quả về chính trị và địa chính trị hoàn toàn không thể dự đoán được”, ông Tusk nói. 

Nhà lãnh đạo Hội đồng châu Âu cũng bày tỏ sự bi quan khi cho rằng, số người lựa chọn ở lại hoặc ra đi là 50-50 và “mọi việc đều có thể xảy ra”.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo