Quốc tế

Gặp Erdogan bên lề G20, Putin báo tin quan trọng về Syria

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bên lề G20 rằng, tình hình tại Syria đã cải thiện đáng kể, với việc phiến quân khủng bố chịu tổn thất nặng nề.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, tình hình tại Syria đã cải thiện đáng kể, với việc phiến quân khủng bố chịu tổn thất nặng nề. 

"Tình hình tại Syria đã được cải thiện đáng kể khi phiến quân khủng bố chịu tổn thất to lớn và tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết hòa bình đã đạt được", Tổng thống Putin thông báo với Tổng thống Erdogan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo về tình hình Syria với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bên lề G20 hôm 08/7/2017. 

Ông chủ Điện Kremlin đã đánh giá cao quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như quan điểm của tất cả các đối tác tham gia tiến trình đàm phán. 

Tổng thống Nga cũng ca ngợi những diễn biến gần đây trong quan hệ song phương giữa Moscow và Ankara.

"Nhiều công việc đã được tiến hành gần đây trong tiến trình phát triển toàn diện quan hệ song phương và giải quyết được một loạt vấn đề liên quan đến chúng ta", lãnh đạo Nga cho biết thêm.

Trước đó, cùng ngày, sau cuộc hội đàm kín kéo dài 2 giờ đồng hồ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hôm 07/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, lãnh đạo Nga - Mỹ đã nhất trí về lệnh ngừng bắn ở miền Nam Syria từ 12h giờ Damascus ngày 09/7. 

"Lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực tại Daraa và Quneitra - miền Nam Syria - vào lúc 12h giờ Damascus ngày 09/7", ông Lavrov thông báo. 

 

Cũng theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, an ninh tại khu vực giảm căng thẳng ở miền Nam Syria sẽ được đảm bảo bởi quân cảnh Nga trong sự hợp tác với Mỹ và Jordan. 

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 07/8 tại thành phố cảng Hamburg của Đức. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo