Thị trường

Gặp sức mua lớn, áo phao “cháy hàng” vì trời lạnh

Loay hoay một hồi tại các shop quần áo trên phố Xuân Thủy, chị Hoàng Thị Lý (78 Cầu Giấy) phàn nàn, giá áo phao năm nay “chát” quá. Kì kèo mặc cả mãi chị mới mua được một chiếc áo với giá 500.000 đồng.

Theo lời chị Lý, năm nay cũng chủ quan chưa có sự chuẩn bị cho mùa đông thì rét đã về. Quê tận Nam Định, chưa kịp lấy áo ấm mang lên nên cho dù giá “cắt cổ” song chị Lý cũng bấm bụng mua một chiếc: “Từ sang năm rút kinh nghiệm, không nên chờ rét mới sắm áo để tránh bị ‘chém ngọt’ như thế này,” chị nói.

Dạo quanh những khu phố mua sắm trên địa bàn Hà Nội như Chùa Bộc, Xuân Thủy, Phạm Ngọc Thạch…, các cửa hàng quần áo rét tấp nập khách ra vào; trong đó mặt hàng áo phao rất được chú trọng với tiêu chí “vừa ấm, vừa có thể tránh mưa phùn.”

Theo quan sát, áo phao có nhiều loại khác nhau với mức giá dao động từ khoảng 250.000-1.000.000 đồng/chiếc. Nhiều loại áo phao lông vũ có giá từ 800.000 đồng đến trên 2 triệu đồng.

Chị Hiền, chủ shop R.Martks Jeans (49 Chùa Bộc) cho biết, cách đây vài tuần hầu như chưa có hiệu nào trưng áo phao nhưng chỉ trong một tuần trở lại đây, thấy khách hàng hỏi mua nhiều. “Cầu” quyết định “cung,” các cửa hàng ồ ạt bày bán và thực tế thì áo phao trở thành hàng bán chạy nhất so với các hàng thời trang khác.

Cùng chung ý kiến với chị Hiền, anh Đức Long, quản lý cửa hàng Made in Việt Nam (18 Phạm Ngọc Thạch) cũng cho biết, những ngày này cửa hàng anh mở cửa sớm hơn và đóng cửa cũng muộn hơn trước đây vài tiếng để phục vụ “Thượng đế.”

Cùng với các cửa hàng thời trang, trên những vỉa hè, nhiều tiểu thương cũng bày bán áo phao la liệt, thu hút nhiều người lao động và sinh viên ngoại tỉnh. Giá của những hàng ngoài chợ tuy có “mềm” hơn so với những shop thời trang, tuy nhiên so với những mùa lạnh trước thì năm nay giá cao hơn, trung bình khoảng từ 200.000-400.000 đồng/chiếc.

Chị Hà (tiểu thương chợ Đồng Xuân) thì nói, những ngày này sạp hàng của chị liên tục nhận được những đơn đặt hàng áo phao từ các tỉnh với số lượng lớn. “Tuy nhiên, có nhiều mặt hàng bán rất chạy và thường xuyên trong tình trạng khan hàng, khiến chúng tôi không thể đáp ứng được,” chị nói.

Sức mua tăng, nhiều cửa hàng cũng tranh thủ tăng giá áo phao để thu lời. Theo lời một chủ sạp áo phao ở phố Chùa Bộc, áo phao hàng “made in Vietnam” nếu là loại siêu nhẹ có giá 800.000 đồng/chiếc, thì những ngày này giá bán được đưa ra gần 1 triệu đồng/chiếc.

Nhiều chủ cửa hàng còn cho hay, do không ngờ áo phao bán ra được nhiều như vậy nên đôi lúc bị rơi vào tình trạng “cháy hàng.” Trái với các loại áo rét khác, việc gọi nhập áo phao rất khó.

Tuy nhiên họ cũng cho rằng, cơn sốt này sẽ chỉ kéo dài khoảng một tháng nữa. Bởi khi ấy, nhu cầu tiêu dùng cũng đã bão hòa và áo phao sẽ nhường chỗ cho các mặt hàng thời trang khác để diện Tết.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo