Quốc tế

Gặp trục trặc, hàng không mẫu hạm Mỹ không thể rời Nhật Bản

Tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu dẫn đầu nhóm tác chiến của Hải quân Mỹ hiện không thể rời căn cứ hải quân Yokosuka của Nhật Bản vì gặp trục trặc.

Tờ Stars&Stripes đưa tin siêu hàng không mẫu hạm năng lượng nguyên tử USS Ronald Reagan, đang dẫn đầu nhóm tác chiến của Hải quân Mỹ hiện không thể rời căn cứ hải quân Yokosuka của Nhật Bản do hỏng hóc.

Chi tiết mức độ và tình trạng hỏng hóc không được tiết lộ. Nguồn tin chỉ cho biết rằng tàu sân bay cần được sửa chữa.

Hàng không mẫu hạm Mỹ không thể rời Nhật Bản vì hỏng hóc.

Nhóm tác chiến lên kế hoạch di chuyển vào tháng 15/5 và điều này liên quan tới sự gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau những vụ thử tên lửa của Triều Tiên, tuyến đường di chuyển của nhóm cũng không được tiết lộ.

USS Ronald Reagan là một siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng lò phản ứng hạt nhân năng lượng hạt nhân. Nó là chiến hạm thứ 9 của lớp Nimitz được đóng và được đặt theo tên của Ronald Reagan, Tổng thống thứ 40 của Mỹ tại vị từ năm 1981 đến năm 1989. Vào buổi lễ xuất xưởng vào năm 2001, nó là con tàu đầu tiên được đặt theo tên của một vị cựu tổng thống vẫn còn sống.

Tính đến tháng 5/2012, USS Ronald Reagan là một phần của Nhóm tác chiến tàu sân bay 9 (CSG-9) của Hải quân Mỹ và được điều hành bởi Tư lệnh Không quân Hải quân Thái Bình Dương.

Vào tháng 1/2014, Hải quân Mỹ thông báo rằng, USS Ronald Reagan sẽ thay thế USS George Washington trở thành soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 và lệnh tấn công thông qua Căn cứ Hải quân Yokosuka (Nhật Bản), như là một phần của Đệ thất Hạm đội Mỹ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo