Xã hội

Gây khó cấp giấy chứng tử: Chủ tịch phường Văn Miếu lên tiếng

"Việc camera nói bị hỏng là hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo tôi được biết là vẫn có khả năng phục hồi", bà Khanh thông tin.

Tối 27/7, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, phục vụ công tác thanh tra sự việc liên quan đến cấp giấy khai tử cho bố chị Vũ Thanh Hoa, chiều 26/7, đoàn thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

"Tôi đã trực tiếp được đoàn thanh tra mời xuống ký vào biên bản niêm phong, kiểm tra camera của phường tại bộ phận một cửa để kiểm tra lại sự việc  cấp giấy chứng tử diễn ra hôm 19/7", bà Khanh nói.

Bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu. Ảnh Trí thức trẻ

Về thông tin camera hôm xảy ra sự việc của gia đình chị Hoa xin giấy khai tử bị hỏng, bà Khanh cho hay, hôm 19/7, khi sự việc xảy ra bà vẫn theo dõi được hình ảnh qua camera tại bộ phận một cửa truyền về màn hình tại phòng làm việc của mình.

"Khi chị Hoa và chị Hằng mới đến tôi vẫn theo dõi được hình ảnh truyền từ camera dưới bộ phận một cửa truyền lên, sau đó, chị Hằng có to tiếng, chửi bới ở bên ngoài phòng một cửa thì tôi nghe được và ra khỏi phòng điện thoại xuống bảo cán bộ mời họ lên nhưng hai người không lên mà lấy xe đi luôn.

Còn việc camera nói bị hỏng là hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo tôi được biết là vẫn có khả năng phục hồi", bà Khanh thông tin.

Cũng theo một lãnh đạo của UBND phường, mặc dù camera có thể khôi phục lại phần ghi hình ảnh nhưng camera này chỉ có hình ảnh còn lại không ghi được tiếng.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng nêu rõ, trong bản tường trình của cán bộ Nguyễn Lê Hiếu và các cán bộ có liên quan cũng nêu rõ, cán bộ này không vô cảm với việc tang của bố chị Hoa.

 

Bà Khanh cũng khẳng định, UBND phường không hề vô cảm trước nỗi đau, mất mát của gia đình chị Hoa và làm đúng quy trình, tuy nhiên, trong quá trình giải quyết còn chưa được linh hoạt dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Nguồn tin của phóng viên báo Tiền phong cho hay, trong ngày 27/7 đoàn Thanh tra công vụ Thành phố Hà Nội  đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (trú ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh xung quanh việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy chứng tử cho bố ngày 19/7.

“Ngoài việc trực tiếp làm việc với chị Hoa, trước đấy đoàn Thanh tra công vụ thành phố cũng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc. Đoàn cũng sẽ có báo cáo với thành phố về sự việc”, vị cán bộ cho biết.

Về nội dung của buổi làm việc với đoàn Thanh tra công vụ thành phố ngày 27/7, chị Vũ Thanh Hoa -người có bài viết trên facebook Hoa Thanh nói về hành trình gian nan đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu gây xôn xao trong dư luận mấy ngày nay cho hay: Tại buổi làm việc với đoàn Thanh tra, chị và chị gái của mình là Vũ Thanh Hằng đã tường thuật lại sự việc xin giấy chứng tử cho bố hôm 19/7 tại UBND phường Văn Miếu.

"Tôi và chị gái trình bày lại toàn bộ sự việc. Chị gái tôi cũng thừa nhận có xưng "mày, tao" với cán bộ phường bởi lúc đó chị ấy có hỏi cán bộ Hiếu nhưng vị này lại không trả lời mà dán mắt vào đọc báo và hất tay sang bàn bên cạnh”, chị Hoa nói.

 

Chị Hoa cũng cho hay, tại buổi làm việc với đoàn Thanh tra công vụ sáng nay, đoàn cũng chỉ lấy thông tin, đồng thời hỏi chi tiết hơn về vụ việc hôm 19/7 chứ không đưa ra nhận xét.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo