Quốc tế

Gazprom đề xuất gia hạn giảm giá khí đốt cho Ukraine

Giám đốc điều hành Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga, ông Alexei Miller hôm 30/3 cho biết, Gazprom đã đề xuất với chính phủ gia hạn thỏa thuận cung cấp khí đốt cho Ukraine với giá ưu đãi thêm 3 tháng nữa. Thông tin này đưa ra ngay trước thời hạn chót vào ngày 31/3 vốn gây quan ngại về nguồn khí đốt vận chuyển cho châu Âu.

Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller phát biểu trên đài truyền hình Rossiya-24  rằng: "Hôm nay, Gazprom đã gửi một lá thư tới chính phủ Nga, đề nghị nghiên cứu khả năng tiếp tục áp dụng biện pháp giảm giá khí đốt cho Ukraine thêm 3 tháng nữa".

 

 

Ông Miller nhắc lại rằng, thỏa thuận khí đốt hiện tại với Kiev với mức chiết khấu 100 USD/1000 mét khối hết hạn vào ngày 31/3.

 

Theo thỏa thuận cung cấp khí đốt trong mùa đông do Liên minh châu Âu làm trung gian và được ký kết bởi Gazprom và Naftogaz vào năm 2014, Kiev hiện phải trả 329 USD/1000 mét khối khí đốt của Nga.

 

Theo ông Miller, khoảng thời gian 3 tháng này là "tối ưu" trước khi có những biến động về giá cả nhiều khả năng xảy ra trong giai đoạn Xuân-Hè (khi nhu cầu về khí đốt giảm bớt).

 

Được biết, biện pháp giảm giá khí đốt này được đưa ra hồi cuối tháng 10 năm ngoái sau quá trình đàm phán giữa Ukraine, Nga và Ủy ban châu Âu. 

 
NM (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo