Quốc tế

Ghana: Nổ trạm xăng, hơn 200 người thiệt mạng

(DNVN) - Một vụ nổ lớn tại trạm xăng trung tâm Thủ đô Accra, của Ghana đêm 3-6 đã cướp đi tính mạng của hơn 200 người.

Một số nhân chứng sống sót cho biết, khi mọi người vào trạm xăng tránh mưa thì kho xăng phát nổ. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không ai kịp chạy thoát, xác người nằm la liệt, những chiếc ô tô, xe máy chỉ còn lại bộ khung xương, khung cảnh vô cùng thảm khốc.

Hình ảnh trạm xăng nơi xảy ra hỏa hoạn cướp đi tính mạng của hơn 200 người
Hình ảnh trạm xăng nơi xảy ra hỏa hoạn cướp đi tính mạng của hơn 200 người

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống của nước cộng hòa Ghana đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Trong bản thông cáo chính thức, ông cho biết hiện tại số người thương vong đã trên 200 người. Chính phủ sẽ chi một khoản tiền lên tới 15.000.000USD (khoảng 324 tỷ VNĐ) để bồi thường cho người nhà các nạn nhân.

Ngày 5-6, ông Mahama cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ có biện pháp để ngăn thảm họa xảy ra lần nữa.

Mọi thứ ở trạm xăng bị lửa thiêu rụi sau vụ nổ
Mọi thứ ở trạm xăng bị lửa thiêu rụi sau vụ nổ

Trước đó, vụ nổ xảy ra vào đêm 3-6, gần vòng xuyến Kwame Nkrumah, khi nhiều người tìm nơi trú tránh tại trạm xăng và các cửa hàng gần đó ở trung tâm Thủ đô Accra để tránh những cơn mưa dữ dội.

Người phát ngôn của cơ quan phòng cháy chữa cháy quốc gia Ghana, Billy Anaglate, cho biết, trận lũ đêm ngày 3-6 “đã làm cho dầu và xăng chảy ra ngoài khỏi trạm xăng và bắt lửa ở một ngôi nhà gần đó làm xảy ra vụ nổ”.

 

Những hình ảnh được phát trên kênh truyền hình quốc gia Ghana cho thấy, các tòa nhà gần trạm xăng đã bắt lửa và bị cháy trong đêm trong khi nước lũ vây quanh hiện trường đã gây khó khăn cho nỗ lực khắc phục.

Cho tới sáng ngày 4-6, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường, thu thập thi thể các nạn nhân và khắc phục sự cố.

Hiện tại , Bộ trưởng Y tế của nước này đã kêu gọi người dân đi hiến máu để chữa trị cho các nạn nhân xấu số. Phía cảnh sát cho biết, không có báo cáo thương vong nào cho thấy có khách du lịch nước ngoài gặp nạn.

Công tác cứu hộ vẫn đang được gấp rút tiến hành, an ninh vẫn đang trong tình trạng được kiểm soát, không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ đánh bom khủng bố.

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo