Quốc tế

Ghế cố vấn an ninh dưới thời Donald Trump đã có chủ

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng.

Một quan chức cấp cao Mỹ trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 17/11 tiết lộ, ông Donald Trump đã bổ nhiệm Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng.

Ông Donald Trump đã bổ nhiệm Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng

Trung tướng Michael Flynn, người đã cố vấn về các vấn đề an ninh cho ông Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, từng là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) từ năm 2012 đến 2014. Nhiệm kỳ của ông bị rút ngắn còn 2 năm do bất hòa với các quan chức hàng đầu trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama. 

Tướng Flynn cũng là người ủng hộ việc tái đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran, một chính sách ngoại giao khác mà ông Donald Trump thúc đẩy trong chiến dịch tranh cử.

Giống như Tổng thống đắc cử Mỹ, ông Flynn coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một đồng minh quân sự. Ông Flynn từng vài lần xuất hiện trên kênh truyền hình RT của Nga mà Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc là chiếc loa phát ngôn cho Tổng thống Putin. 

Nếu trở thành cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền mới, ông Flynn sẽ làm việc tại Nhà Trắng và thường xuyên tiếp xúc với tổng thống.

Theo một số nguồn tin, ông Flynn cũng đang được cân nhắc vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng trong nội các của ông Trump.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo