Pháp luật

Giả cán bộ VNPT, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Nhã bị nghi ngờ đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ việc dụ dỗ nhiều người tham gia “mạng lưới kinh doanh” thẻ điện thoại, thẻ mạng, thẻ game, thẻ cáp quang…

(ANTĐ) Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Nhã (28 tuổi, ở Gia Lai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra,
Giữa năm 2012, với người quen hoặc mới tiếp xúc, Nhã tự giới thiệu đang làm ở tập đoàn VNPT, thậm chí còn úp mở có ông anh họ là một cán bộ lãnh đạo tập đoàn.

 

Nhã làm vậy để dụ dỗ họ tham gia “mạng lưới kinh doanh” thẻ điện thoại, thẻ mạng, thẻ game, thẻ cáp quang… do Nhã điều hành với lãi suất cao. Người tham gia chỉ việc góp tiền, còn Nhã sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ việc mua bán hàng, sau đó chuyển vốn và lãi cho họ. Nhã còn đánh vào tâm lý của các “cổ đông”, đó là khi đầu tư những lô hàng lớn họ sẽ được thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật giá trị cao như điện thoại iPhone, máy tính iPad, xe máy Honda SH, hoặc LX…

Ngoài những lời giới thiệu chắc như đinh đóng cột về “mạng lưới kinh doanh”, Nhã thường hẹn “cổ đông” lên Phòng Giao dịch của Tập đoàn VNPT ở phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Trước đó, Nhã đến điểm hẹn, đợi khi trông thấy “cổ đông” đến, cô ta đưa ra quán cà phê gần đó để bàn chuyện làm ăn cho kín đáo.

Cơ quan điều tra xác định, một trong những bị hại chuyển nhiều tiền cho Nhã là chị Lê Thị Kiều với 22 tỷ đồng. Nhã từng nhận mẹ đẻ của chị Kiều là mẹ nuôi.

Ngoài ra, một người khác cũng có đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra Bộ Công an về việc bị Nhã lừa, chiếm đoạt gần 38 tỷ đồng.


Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

 

 

Hà Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo