Xã hội

Gia chủ khóc nghẹn nhìn 30 vạn con tôm chết trắng trước ngày thu hoạch

Hồ tôm của anh Phạm Văn Hạnh (SN 1975), xóm An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) sắp đến ngày thu hoạch bỗng nhiên nổi trắng mặt nước nghi bị đầu độc.

Ngày 6/7, chị Phạm Thị Hoa (SN 1982, vợ anh Hạnh) cho biết: "Khoảng 21h30 ngày 5/7, chồng tôi đi ra thăm hồ tôm. Khi vừa ra đến hồ phát hiện tôm cứ xoay xoay nổi trên mặt nước, có một vài con đã chết dạt vào bờ".

Nghi ngờ tôm có thể bị chết do bung khí độc nên chồng chị tiến hành một số phương pháp xử lý cơ bản như đánh thuốc hòa với viên C, chèo thuyền rải xuống hồ. Tuy nhiên, khi đến khu vực quạt nước, anh Hạnh phát hiện một vỏ thuốc trừ sâu ở ngay bên hồ nên đặt nghi vấn hồ tôm bị đầu độc. Tính sơ bộ, tổng thiệt hại ước gần 200 triệu đồng, báo Nông nghiệp đưa tin.

30 vạn con tôm chết trắng trước ngày thu hoạch của gia đình anh Hạnh. Ảnh: báo Thanh tra

Chị Lê Thị Liên (hàng xóm anh Hạnh) cho biết: “Vợ chồng anh Hạnh sống hòa đồng với mọi người. Từ lúc nuôi tôm đến nay chưa xảy ra vấn đề gì, cũng không thấy mâu thuẫn, thù hằn với ai.”

Trao đổi với PV Thanh tra, ông Lê Đình Thông - Chủ tịch UBND xã Thạch Châu cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Hạnh, cơ quan chức năng đã có mặt ngay trong đêm 5/7 để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện tại, cơ quan công an đang điều tra vụ việc. Với số tôm đã chết, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình vớt lên tiêu hủy để tránh ô nhiễm môi trường”.

Ông Phan Văn Thanh - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lộc Hà cho biết: “Sáng 6/7, Phòng đã về lấy mẫu phân tích. Tuy nhiên, số tôm trong hồ đã chết hết, theo nhận định ban đầu nếu tôm bị dịch bệnh thì sau 1 - 3 ngày tôm mới chết sạch như vậy. Quá trình Phòng Nông nghiệp về kiểm tra cũng phát hiện trong hồ có một chai thuốc trừ sâu còn dư 1/3 thuốc bên trong. Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu phân tích để làm rõ vụ việc”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh tra, Nông nghiệp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo