Thị trường

Giá cước taxi Việt Nam đắt nhất khu vực?

Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam vừa đưa ra con số chứng minh giá cước taxi Việt Nam đắt nhất khu vực trên cả Thái Lan, Singapore.

Theo ông Đặng Việt Dũng: "Chúng tôi nhận thấy hãng taxi lớn nhất tại TP HCM đang đặt lợi ích riêng của mình lên trên lợi ích người tiêu dùng để bảo vệ vị thế độc quyền của họ. Có một thực tế giật mình mà có thể bạn chưa biết như sau. Tại những thành phố ở Đông Nam Á với mức thu nhập đầu người tương tự hoặc cao hơn TP HCM, cước phí taxi rẻ hơn rất nhiều. Cước phí trung bình cho 1km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí là ở Singapore cũng chỉ 10.000 đồng/km. Tại TP HCM, mức cước phí này lên tới 17.000 đồng/km".

 

 
Đại diện Uber còn cho rằng "Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc cung cấp thêm những lựa chọn tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng, hãng taxi lớn nhất tại TP HCM đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh bao gồm cả việc cài bẫy, đe doạ nhiều đối tác của chúng tôi và tuyên truyền những thông tin sai lệch về công nghệ và mô hình kinh doanh của Uber với những buộc tội thiếu căn cứ nhằm gây nhiễu loạn dư luận".
 
Uber cho biết, đơn vị này không sở hữu hay vận hành bất kỳ phương tiện giao thông hay tuyển dụng tài xế nào. "Chúng tôi hợp tác với những doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động hợp pháp và đầy đủ từ chính phủ của nước sở tại. Uber không nhận các khoản thanh toán từ hành khách. Uber chỉ đơn thuần cung cấp nền tảng công nghệ cho phép hành khách thanh toán cho nhà cung cấp vận tải. Uber nhận một khoản tiền hoa hồng cố định từ các nhà cung cấp vận tải, là phí dịch vụ cho hoạt động cung cấp nền tảng công nghệ, đồng thời kết nối hành khách với nhà cung cấp phương tiện. Uber không thiết lập giá cước. Đội ngũ vận hành của Uber tại Hà Lan dựa vào thông tin và dữ liệu nhu cầu thị trường và gợi ý mức cước giá và đối tác vận tải có thể đưa đưa ra mức cước của họ dựa trên gợi ý đó. Tất cả những chuyến đi với Uber đều được bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn cho cả tài xế và hành khách" - đại diện Uber nói.
 
Uber thực hiện nghĩa vụ đầy đủ nghĩa vụ thuế được áp dụng tại Việt Nam và các đối tác của Uber cũng cam kết đóng thuế đầy đủ theo nghĩa vụ được ghi rõ trong hợp đồng. Do các đối tác của chúng tôi là bên cung cấp dịch vụ vận tải trực tiếp, họ sẽ cung cấp đầy đủ hoá đơn VAT khi hành khách yêu cầu theo đúng quy định hiện hành.
 
Được biết, Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Uber trên toàn thế giới. Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi đã và đang nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể  từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam 6 tháng vừa qua. Tại hơn 300 thành phố thuộc 55 quốc gia trên toàn cầu, chính phủ và người tiêu dùng đánh giá cao giá trị mà nền công nghệ chia sẻ như Uber mang lại  – giảm thiểu ùn tắc giao thông, cơ hội việc làm, phương thức di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy với giá cả phải chăng cho mọi người.
 
 

 

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo