Pháp luật

Giả danh Giám đốc Công an Đồng Nai gọi điện, lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp điều tra, truy bắt đối tượng giả danh cán bộ lãnh đạo gọi điện, lừa đảo.

Ngày 6/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp điều tra, truy bắt các đối tượng giả danh lãnh đạo lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Đối tượng giả danh Giám đốc Công an lừa đảo. Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 14h30 phút ngày 9/2, bà N.T.H., chủ cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ T.C. (ở P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nhận được điện thoại từ số 0907.902...của một người đàn ông xưng là Giám đốc công an tỉnh Đồng Nai, đề nghị bà H. bán 1 điện thoại iPhone 7 Plus và xin số tài khoản ngân hàng để nhờ người thân ở Đồng Tháp chuyển tiền thanh toán. Bà H. đồng ý bán với giá 22 triệu đồng và cho số tài khoản theo yêu cầu.

Trong khi đó, vào khoảng 16h cùng ngày 9/2, ông H.X.T., Giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Đồng Tháp cũng nhận được điện thoại từ số 0907.902... 

Lần này, người đàn ông trong điện thoại xưng danh là N.V.D., Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và nói đang cần gấp 20 triệu đồng để đóng tiền viện phí cho người thân bị tai nạn tại Đồng Nai nên nhờ ông T. chuyển số tiền trên vào tài khoản của bà H..

Tưởng nhầm đó là giọng nói của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông T. đã chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của bà H. Và chỉ 5-10 phút sau đó, người đàn ông sử dụng số điện thoại 0907.902… lại gọi cho ông T. nhờ chuyển thêm 10 triệu đồng vào tài khoản của bà H. và ông đã tin tưởng chuyển tiếp 10 triệu đồng. Đây chính là số tiền kẻ gian dùng để trả tiền mua điện thoại cho bà H, báo Đồng Nai đưa tin. 

Ngoài vụ gọi điện thoại giả danh cán bộ lãnh đạo 2 địa phương Đồng Nai và Đồng Tháp để thực hiện hành vi lừa đảo nêu trên, Công an tỉnh cũng đang thụ lý điều tra một trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

 

Ngày 13/2, một người đàn ông sử dụng số điện thoại di động 0906.196… gọi cho ông P.N.T., Giám đốc Công ty taxi Mai Linh Đồng Nai, tự xưng là giám đốc Công an tỉnh đề nghị ông N.T. cung cấp số tài khoản ngân hàng để nhờ nhận tiền từ người nhà giám đốc Công an tỉnh chuyển đến, nhằm phục vụ cho việc giải quyết một vụ tai nạn giao thông ở TX.Long Khánh.

Tuy nhiên, do nghi ngờ độ chân thực từ thông tin người đàn ông sử dụng số điện thoại di động 0906.196… vừa trao đổi, ông N.T. đã không thực hiện yêu cầu của đối tượng mà phản ảnh sự việc đến Công an tỉnh để xác minh làm rõ.

Qua thụ lý điều tra các vụ việc nêu trên, một cán bộ công an cho biết đây là những vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mới hết sức chuyên nghiệp và tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo các địa phương; ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhận định những vụ việc tương tự có thể còn xảy ra trong thời gian tới, cơ quan công an đề nghị người dân tăng cường đề cao cảnh giác; các cơ quan chức năng, như: viễn thông, ngân hàng quản lý chặt mạng điện thoại, giao dịch chuyển khoản nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động tội phạm tương tự xảy ra.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Đồng Nai, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo