Pháp luật

Giả danh sĩ quan Mỹ, nữ quái săn tình lừa hơn 2 tỷ đồng

Lập tài khoản giả mạo một sĩ quan Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan, Tuyền đã lừa đảo một phụ nữ, dụ dỗ chuyển khoản hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 28/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng Trần Thị Bích Tuyền (35 tuổi, trú huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, năm 2015, Tuyền chơi hụi và cho người khác vay nặng lãi, khi vỡ nợ đã trốn sang Malaysia. Tại đây, cô ta quen một người đồng hương, bàn bạc việc lập tài khoản giả mang tên “Patrick Paul” để lừa đảo tại Việt Nam.

Tuyền tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNE

Cuối tháng 4, Tuyền dùng tài khoản này trò chuyện với chị Luyến (49 tuổi, ở Quảng Ninh), mạo nhận là nam quân nhân Mỹ đóng quân tại Afghanistan. Khi chiếm được tình cảm, “Patrick Paul” nói được cơ quan an ninh Mỹ cho 1,2 triệu USD và nhờ nhận hộ để tránh thuế. “Patrick Paul” cũng muốn sử dụng một phần số tiền này để lo việc kết hôn với chị Luyến, báo VnExpress đưa tin.

Ngày 3/5, một phụ nữ nói giọng miền Nam gọi cho chị Luyến tự giới thiệu tên Hiền Thu, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thông báo có quà gửi từ nước ngoài và yêu cầu chị nộp tiền để nhận quà. Do tin tưởng Paul và không nghi ngờ gì nên chị Luyến đã chuyển tiền vào tài khoản Ngân hành BIDV chi nhánh Tây Ninh mang tên Ngô Thị Anh Thư 5 lần với tổng số tiền là 2.219.727.700 đồng. Mỗi lần chuyển tiền các đối tượng đều đưa ra lý do khác nhau như: Nộp phí chuyển hàng, phí hải quan sân bay, phí thuê luật sư để làm giấy tờ chứng minh là tiền sạch do số lượng tiền gửi trong gói quà rất lớn.

Đến ngày 8/5, vẫn chưa nhận được gói quà, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị M nộp thêm 120.000 USD. Do không liên lạc lại được với Paul, chị Luyến nghi ngờ bị lừa nên đã đến cơ quan điều tra để trình báo.

Xác định đây là đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác lập chuyên án, cử một tổ công tác phối hợp với các Cục nghiệp vụ phía Nam Bộ Công an và công an một số địa phương khẩn trương điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng trong đường dây này, báo Lao động đưa tin.

Khi bị bắt, Tuyền đã thừa nhận toàn bộ hành vi, khai còn lừa hai người khác tại Ninh Thuận và tỉnh Lâm Đồng, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng./.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo