Pháp luật

Giả danh Thanh tra Chính phủ lừa đảo, chiếm đoạt cả trăm triệu

(DNVN) - Đi đâu Dũng cũng xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ, có khả năng xin vào ngành công an, chạy giấy tờ và đòi "phí bôi trơn" hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP. HCM vừa ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (SN 1990, ngụ Q.6) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, thông qua các mối quan hệ bên ngoài xã hội, anh Mỵ Duy Liêm (SN 1984, ngụ Q. Thủ Đức) quen biết với Lê Thanh Dũng.

Do Dũng “nổ” mình làm ở Thanh tra Chính Phủ nên anh Liêm nhờ xin việc cho người quen là chị P.N.P.O (quê Bình Thuận) vào làm ở công an Q.6 với chi phí hết 300 triệu đồng. Ngày 7/1/2015, anh Liêm hẹn gặp Dũng tại một quán cà phê ở khu Thanh Đa (P.27, Q. Bình Thạnh) để giao trước 150 triệu đồng, số tiền còn lại khi xin xong việc sẽ bàn giao hết luôn một lượt. Tại đây, Dũng hứa đến trước ngày 30/4/2015, chị O. sẽ nhận được quyết định tuyển dụng, theo tin tức trên báo VnExpress.

Chân dung "thanh tra chính phủ" đang bị Công an quận Bình Thạnh truy nã. Ảnh: báo Công An Nhân Dân.

Tuy nhiên, quá thời hạn nhưng không thấy con gái mình được gọi đi làm nên gia đình chị O. gây áp lực hối thúc Dũng. Ngày 17/8/2015, Dũng cho người đến gặp anh Liêm để giao giấy mời chị O. có mặt tại công an Q.6 ở địa chỉ số 114 Phạm Văn Chí (P.1, Q.6) vào ngày 27/8/2015 để bổ túc hồ sơ.

Tuy nhiên, đây là giấy giả nên Dũng cố tình ghi địa chỉ trụ sở cũ. Khi nạn nhân lên không gặp được lãnh đạo thì Dũng kêu về đi để hắn giúp và hứa đến ngày 31/8/2015 sẽ được nhận vào làm. Tuy nhiên, sau đó vẫn không có ai gọi đi làm như Dũng hứa.

Nghi ngờ bị gã "thanh tra chính phủ" lừa, Liêm và gia đình chị O. đã dụ Dũng ra quán cà phê và bắt giao công an, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Dũng khai chỉ học hết cấp 3, ở nhà phụ bán quán nhậu cho gia đình. Hắn thừa nhận đã lấy tiền của cô gái để xin việc nhưng không phải xin vào ngành công an, không làm giả giấy mời của Công an quận 6.... Thời điểm đó cảnh sát chưa đủ chứng cứ buộc tội nên để Dũng tại ngoại và hiện đã bỏ trốn.

Nên đọc


Trung Hiếu (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo