Thị trường

Giá dầu giảm trong vòng chín tháng gần đây

Giá dầu thế giới giảm kỉ lục trong chín tháng trở lại đây, bất chấp sự lo ngại về xung đột giữa Ukraine và Irag sẽ đẩy giá dầu lên cao.
Giá dầu thế giới giảm kỉ lục trong chín tháng trở lại đây

 

Dầu thô có lúc giảm xuống còn 103,70 USD một thùng. Đây là mức giá thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2013.

Trong tháng Bảy, giá dầu tăng cao nhất trong vòng chín tháng, đạt 115,71 USD một thùng. Xung đột tại Iraq được cho là lí do làm dầu tăng giá. Việc giá dầu thấp đồng thời dẫn đến nhu cầu tăng cao ở các nước phát triển.

Irag dự tính sẽ xuất khẩu khoảng 2,4 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng Chín tới, trong khi tháng Tám chỉ là 2,2 triệu thùng mỗi ngày. Trong báo cáo hôm thứ Ba, Tổ chức năng lượng thế giới (IEA) cho rằng: “Giá dầu dường như vẫn ổn định một cách kì lạ khi phải đối mặt với các nguy cơ chính trị trên thế giới”.

Tổ chức này nói thêm, khi căng thẳng giữa Iraq và Ukraine đang tiếp diễn, thì các nguồn dầu khác như ở Mỹ, Libya hay Ả Rập vẫn sẵn dự trữ. Theo IEA: “Nguồn dầu hiện tại ở thị trường Đại Tây Dương dồi dào đến nỗi Libya đang rất khó khăn trong việc tìm đầu ra cho mình”. Có ý kiến cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ và châu Âu lên Nga và những phần tử chống đối ở Ukraine cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự phân phối dầu.

Bảo Sam (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo